Một nạn nhân bị máy cắt chè cứa gần đứt cổ chân

VietTimes -- Sáng 20/4, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết đang nỗ lực cấp cứu cho nam bệnh nhân 38 tuổi (quê Yên Sơn, Tuyên Quang) bị máy cắt chè văng vào cổ chân gây thương tích nặng nề.
Nạn nhân bị máy cắt chè văng vào cô rchaan gây thương tích nặng
Nạn nhân bị máy cắt chè văng vào cô rchaan gây thương tích nặng

Trong lúc đang sử dụng máy đốn chè, nạn nhân bất ngờ bị máy bật ngược, lưỡi dao cắt cứa ngang cổ chân trái. Anh được các đồng nghiệp xung quanh băng bó vết thương rồi gọi xe cấp cứu của Bệnh viện đa khoa Hùng Vương.

Khi xe cấp cứu đến hiện trường, nạn nhân đã ở trong tình trạng nguy kịch, người run từng cơn, vết thương phức tạp vùng cổ chân trái có kích thước tới 8cm, chảy máu nhiều, lộ gân cơ, bệnh nhân sốc mất máu, sốc chấn thương. Các y bác sĩ nhanh chóng cầm máu rồi nhanh chóng đưa nạn nhân về Bệnh viện. 

Tuy nhiên, ca mổ hiện vẫn đang tiến hành, chưa có kết quả cuối cùng. 

Một bác sĩ cho biết, Bệnh viện đa khoa Hùng Vương đã cấp cứu cho rất nhiều ca tai nạn gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, tính mạng người lao động. Dù được cấp cứu kịp thời nhưng những di chứng của vụ tai nạn vẫn sẽ đeo đẳng lâu dài, khiến người lao động không thể hồi phục hoàn toàn. 

Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo, người dân khi làm những công việc lao động nặng phải chú ý sức khỏe và ưu tiên đặt vấn đề an toàn lên hàng đầu.