TỨ KẾT CÚP QUỐC 2019

Một mình TP.HCM đối đầu với các đội bóng phía Bắc

VietTimes -- Các cặp đấu tứ kết Cúp quốc gia chỉ là việc nội bộ của các đội V.League 2019, các đội hạng Nhất đã rời cuộc chơi. Thực tình “yếu trâu còn hơn khỏe bò”, các đội hạng Nhất khó lòng mà đi xa tại giải đấu này.
Các cặp đấu tứ kết Cúp quốc gia chỉ là việc nội bộ của các đội V.League 2019, các đội hạng Nhất đã rời cuộc chơi. (ảnh VFF)
Các cặp đấu tứ kết Cúp quốc gia chỉ là việc nội bộ của các đội V.League 2019, các đội hạng Nhất đã rời cuộc chơi. (ảnh VFF)

Các trận đấu tứ kết sẽ được thực hiện vào các ngày 3 và 4/7 này. Tưởng như Cúp quốc gia chỉ là nơi thử nghiệm các ý tưởng nhưng rốt cuộc Thanh Hóa đã mất HLV Đức Thắng, nhà cầm quân cá tính, có nghề bậc nhất V.League 2019.

Những bất đồng về quan điểm mua-bán cầu thủ đã khiến cựu tuyển thủ quốc gia này rời cuộc chơi, đem lại sự nuối tiếc cho khán giả xứ Thanh. Những ông bầu thọc tay quá sâu vào việc chuyên môn chưa bao giờ đem lại sự yên ổn và thành tích cho đội bóng. Đơn giản là giỏi cầm quân thì việc gì phải thuê HLV và đã thuê HLV thì phải để người ta làm nghề đúng vị trí.

Quảng Nam - HAGL

Lượt đi, sân Tam Kỳ là nỗi ám ảnh cho thầy trò HLV Dương Minh Ninh sau đại bại 3-0. Ông thầy họ Dương đứng ra nhận trách nhiệm thành tích bết bát của đội bóng và xin từ chức, HLV Lee Tae-hoon lên thay.

Phía chủ nhà thì người làm nên thắng lợi hôm đó là HLV Hoàng Văn Phúc cũng đã rời Quảng Nam. Những người đàn ông có lòng tự trọng thường biết phải làm gì khi các ông chủ nói lời cay đắng với mình.

 HAGL sẽ là thuốc thử cho đội bóng xứ Quảng vá lại hàng thủ với sự xuất hiện của  trung vệ Lucas Rocha (ảnh VPF)
Quảng Nam vừa vượt qua chủ nhà SLNA ngay trên sân Vinh (ảnh VPF)

Khoảng cách giữa 2 đội tại V.League 2019 chỉ là 2 điểm và việc Quảng Nam vừa “vật” SLNA trắng bụng trên sân Vinh cho thấy HLV Vũ Hồng Việt không dễ buông cúp. HAGL sẽ là thuốc thử cho đội bóng xứ Quảng vá lại hàng thủ với sự xuất hiện của trung vệ Lucas Rocha. Phía trên ngôi sao Hà Minh Tuấn sẽ ra sân cùng các tân binh Như Tuấn (Hà Nội FC) và Hồng Sơn (Sài Gòn FC).

Nếu như HAGL đang cân nhắc khả năng ra sân của Xuân Trường thì Quảng Nam sẽ tiếp tục thử nghiệp cặp tiền đạo nội, ngoại binh Claudecir phải nhường chỗ cho Minh Tuấn đá cặp với Văn Thạnh.

Chắc chắn HAGL sẽ là đội khát khao chiến thắng hơn và được đánh giá nhỉnh hơn, nhưng trong trận đấu thoải mái về tâm lý thì Quảng Nam đã từng hạ SLNA. Vấn đề hàng công sẽ có bàn thắng đã rõ, nhưng muốn đi tiếp thì hàng thủ HAGL phải tỉnh táo hơn.

Sài Gòn- Bình Dương

Sài Gòn đang làm mới hàng công, HLV Thành Công đã mạnh dạn thanh lý Dominique da Sylva. Tiền vệ tấn công Geovane Magno sinh năm 1994 đến từ Brazil sẽ được thử nghiệm cùng Đình Bảo, vốn là học trò cũ. Nếu tiếp tục có bàn thắng thì Đình Bảo sẽ được điền tên vào danh sách thi đấu chính thức của Sài Gòn là điều dễ xẩy ra.

Đây là 2 đội bóng, về thực lực đang so kè nhau tại V.League 2019. Tiến Linh vừa có hat-trick vào lưới Tây Ninh trong chiến thắng 5-0. Hậu vệ Hồ Tấn Tài đang có phong độ cao.

Người ta trông chờ vào trận đấu mở, cống hiến bàn thắng cho người xem. Có lẽ phần thắng chỉ được biết sau 90 phút bởi các thông số kỹ thuật mà chúng tôi có được đều 50/50.

Tiến Linh (B.BD) vừa có hat-trick vào lưới Tây Ninh trong chiến thắng 5-0 (ảnh VPF)
Tiến Linh (B.BD) vừa có hat-trick vào lưới Tây Ninh trong chiến thắng 5-0 (ảnh VPF)

Không một bình luận viên nào dám nghiêng bút trong tình huống khó như thế này. Chỉ biết, nhánh này được xem là nhẹ hơn phía bên kia, có cả Hà Nội lẫn TP.HCM đều là đội đang đứng đầu BXH V.League.

Hải Phòng - TP.HCM

Những rạn nứt quan hệ bầu Đệ - HLV Đức Thắng đã được đội khách Hải Phòng tận dụng một cách tối đa. Khi không có trong tay những cầu thủ ưng ý, học trò cưng Rimario lại “trả ơn” thầy bằng chiếc thẻ đỏ, HLV Đức Thắng chỉ còn cách bó tay xin hàng.

Phải nói Hải Phòng là số ít đội dám chơi tất tay, dành 3 ngoại binh cho hàng công. Không biết do không tìm được trung vệ ngoại tốt hay tiếc các ngoại binh hay, rốt cuộc phương án của họ là mời trung vệ Hoàng Vissai (và có thể cả Đình Luật) về gia cố hàng phòng thủ.

Trận đấu với TP.HCM vẫn là cơ hội để HLV Trương Việt Hoàng thử nghiệm ý đồ “lão hóa” hàng phòng ngự trong cuộc đua trụ hạng. Nếu cô lập được bộ ba Fagan - Jermie Lynch- Mpdande, khắc phục được mặt sân xấu thì TP.HCM không khó để dành thắng lợi.

Nên nhớ, sau khi sân Vinh đã có kế hoạch cải tạo thì sân Lạch Tray thuộc dạng “xấu nhất vịnh Bắc Bộ” và không ít đội khách đã khóc ròng khi đến đây thi đấu. "Sân xấu, đá gấu"- Hải Phòng đã thắng không biết bao đối thủ tại đây.

Nhánh này TP.HCM phải đối đầu với các đội phía Bắc, nếu thắng họ sẽ gặp người thắng trong cặp đấu Nam Định- Hà Nội. Toàn là những đội có lối chơi lì lợm và không ngại va chạm, một thử thách lớn dành cho HLV Chung và các cầu thủ.

Nam Định - Hà Nội

Nếu trận đấu này diễn ra trên sân Hàng Đẫy, có 100% phiếu bầu cho Hà Nội. Nhưng trận tứ kết này lại được đá trên sân Thiên Trường, nơi HLV Chu Đình Nghiêm đã thua trắng 2 bàn không gỡ.

Nếu đặt lên bàn cân, không có bất cứ cầu thủ thành Nam nào có thể so đọ với dàn sao đội tuyển quốc gia Quang Hải, Hùng Dũng, Đức Huy, Văn Hậu… của đội khách Hà Nội. Nhưng gộp thành 1 đội hình, thì Nam Định đã làm được điều kỳ diệu, chiến thắng thuyết phục đương kim vô địch.

Chỉ có chấp nhận “cửa dưới”, đá phòng ngự phản công thì phần thắng Hà Nội mới rõ ràng (ảnh VPF)
Chỉ có chấp nhận “cửa dưới”, đá phòng ngự phản công thì phần thắng Hà Nội mới rõ ràng (ảnh VPF)

So với trận đấu trước, ngoài việc Đình Trọng chấn thương, các ngoại binh Hà Nội đã thể hiện sức ì đáng kể. Chủ nhà ngoài có thêm sự trở về của Sỹ Minh thì không có gì đang kể, Văn Sỹ không đăng ký chức danh HLV nhưng vẫn đứng đúng vị trí đó chỉ đạo cầu thủ.

Chỉ có chấp nhận “cửa dưới”, dùng cầu thủ trụ cột, đá phòng ngự phản công thì phần thắng Hà Nội mới rõ ràng. Hà Nội đang có những cầu thủ để làm tốt miếng đá này. Có điều HLV Chu Đình Nghiêm có chấp nhận phương án này hay không, bởi dù sao họ vẫn là nhà vô địch, chúng ta còn phải chờ.

Theo chúng tôi, 2 cặp tứ kết này khó đoán định được kết quả hơn và nhiều khả năng nhà vô địch sẽ nằm ở nhánh dưới này. Biết đâu Nam Định hay Hải Phòng sẽ làm được điều mà SLNA từng làm tại cúp quốc gia cách đây 2 năm.