Moody’s xếp hạng tín nhiệm mới cho 9 ngân hàng Việt

Moody’s vừa công bố xếp hạng tín nhiệm mới với 9 ngân hàng là ACB, MB, Sacombank, VPBank, VietinBank, BIDV, Techcombank, SHB và VIB.
Moody’s xếp hạng tín nhiệm mới cho 9 ngân hàng Việt

Hãng xếp hạng tín nhiệm Moody's ngày 12/6 đã thông báo áp dụng xếp hạng Đánh giá Rủi ro Đối tác (CR Assessments) dài hạn đối với 9 ngân hàng của Việt Nam đồng thời giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm của 9 nhà băng này.

Theo đó, 2 ngân hàng VietinBank (CTG) và BIDV (BID) được Moody’s xếp hạng CR Assessments dài hạn ở mức B1(cr). 7 ngân hàng còn lại là ACB, MB, SHB, Sacombank, VPBank, Techcombank, VIBnhận được xếp hạng CR Assessments dài hạn ở mức B2(cr).

Moody’s cũng áp dụng xếp hạng CR Assessments ngắn hạn cho tất cả 9 ngân hàng của Việt Nam ở mức Not-Prime(cr).

Xếp hạng tiền gửi nội tệ và ngoại tệ dài hạn của SHB, ACB, MB, Sacombank, Techcombank, VPBank được giữ nguyên ở mức B3. Xếp hạng nhà phát hành nội tệ và ngoại tệ dài hạn của các ngân hàng này cũng được giữ ở mức B3.

Ttrong khi đó, tiền gửi nội tệ dài hạn và ngoại tệ dài hạn; xếp hạng nhà phát hành nội tệ và ngoại tệ dài hạn của VIB được giữ ở mức B2.

Ngân hàng VietinBank và BIDV cùng mức xếp hạng nội tệ dài hạn B1 và ngoại tệ dài hạn B2. Hai ngân hàng này có mức xếp hạng nhà phát hành nội tệ và ngoại tệ dài hạn ở cùng mức B1.

Theo InfoNet/Moody's