Môn thể thao huyền thoại trong Harry Potter chuẩn bị xuất hiện ngoài đời thực

Tại Anh Quốc, sắp có một giải đấu thể thao Quidditch như trong phim Harry Potter được tổ chức.
Trò chơi Quidditch trong Harry Potter
Trò chơi Quidditch trong Harry Potter

Harry Potter đã gắn liền tới tên tuổi của rất nhiều thế hệ độc giả trên toàn thế giới, trở thành một trong những biểu tượng văn hóa, góp phần ảnh hưởng không nhỏ tới suy nghĩ của giới trẻ. Hiện tại thì dù rằng truyện đã được tác giả J.K.Rowling kết thúc nhưng hàng loạt sự kiện cùng các tác phẩm spin-off về Harry Potter cũng đã và đang được ra mắt liên tục trong những năm qua.

Điển hình nhất trong số đó phải kể đến bộ phim Fantastic Beasts and Where to Find Them được dự kiến ra mắt trong tháng 11 tới đây với câu chuyện kể về một vị phù thủy trẻ từng sống trước thời của Hary Potter, người đã viết nên cuốn sách giáo khoa Những Sinh Vật Kì Bí và Nơi Tìm Ra Chúng đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của các fan hâm mộ.

Mới đây thì không chỉ những người yêu thích phiên bản truyện của Harry Potter mà cả các fan thể thao cũng đã có thể tham gia một giải đấu Quidditch giống như trong Harry Potter. Được biết, giải đấu này sẽ tổ chức tại Anh với tên gọi U.K. Quidditch Premiere League.

Trong khuôn khổ giải đấu sẽ có 8 đội tham gia đến từ các quốc gia trên thế giới. Và tổng cộng 20,000 Quidditch thủ tại 25 quốc gia sẽ phải tham gia để tranh 8 suất tham dự vòng chung kết thế giới diễn ra tại Anh này. Trưởng ban tổ chức của giải, ông Jack Lennard cho biết:

" Giải Quidditch Premier League là một cơ hội thú vị để các fan hâm mộ trải nghiệm và cũng là cơ hội để bộ môn thể thao này phát triển hơn. Những người chơi Quidditch sẽ có thể cạnh tranh với nhau để trở thành người chơi giỏi nhất và khám phá thêm về môn thể thao thú vị trong thế giới Harry Potter này.

Dành cho những ai chưa biết thì Quidditch là một môn thể thao từng xuất hiện trong câu chuyện về cậu bé phù thủy Harry Potter. Luật chơi của trò này cũng tương tự như bóng đá, chỉ khác là các cầu thủ sẽ không chạy mà thay vào đó phải cưỡi chổi thần, bay lượn trên không trung để tranh cướp bóng với đối phương.

Tất nhiên phiên bản ngoài đời thực của trò chơi Quidditch này sẽ không giống như trong truyện bởi chúng ta không có chổi thần. Thay vào đó thì những người chơi sẽ phải chạy với một... cây chổi kẹp giữa hai chân và họ cũng sẽ vẫn phải ghi điểm với các trái banh Quafle (to cỡ quả bóng chuyền), tấn công và phòng thủ bằng một quả Blundger (kích cỡ ngang bóng ném) và trận đấu kết thúc khi quả cầu Golden Snitch bị các Tầm Thủ bắt được (kích cỡ ngang một quả bóng tennis).

Theo Trí thức trẻ