|
Ảnh minh hoạ. |
Ngày 31/1/2024, khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran chia sẻ bài đăng trên trang cá nhân, phản ánh về việc mất hơn 43 triệu đồng, có liên quan đến MoMo.
Trong bài đăng, người dùng Alvin Tran cho biết: “Mình vừa bị hack hơn 43 triệu đồng từ tài khoản Vietcombank một cách thần kỳ. Bị hack thật sự chứ không phải bị lừa đảo click link, cài app, chia sẻ thông tin linh tinh”. Cụ thể, tầm 3h chiều ngày 23/12, khi đang uống cà phê với bạn và cầm điện thoại trên tay, tài khoản Facebook Alvin Tran bất ngờ thấy app ngân hàng báo tài khoản của anh bị trừ 43,155 triệu đồng.
Nhận mình vốn là dân IT, nên có hiểu biết về, bảo mật, máy tính, người này khẳng định bị hack, không có chuyện click link lạ, cài app, hay chia sẻ thông tin lung tung và cho biết tài khoản ngân hàng của anh chỉ liên kết với duy nhất tài khoản MoMo.
"Dữ liệu tra soát cho thấy, hacker sử dụng tiền hack được mua 90 thẻ điện thoại Vinaphone mệnh giá 500.000 đồng, được giảm giá nên còn 43,155 triệu đồng...", tài khoản facebook Alvin Tran cho biết.
MoMo cho biết, sau khi nhận được thông tin về vụ việc, MoMo đã rà soát hệ thống và nhận thấy khách hàng không có giao dịch trên MoMo trong 1 tháng gần nhất. Đại diện MoMo cho biết đã liên hệ trực tiếp với khách hàng để tìm hiểu vụ việc với mong muốn có cái nhìn khách quan, tránh làm ảnh hưởng tới an ninh trật tự xã hội và ngành tài chính - ngân hàng.
Lãnh đạo MoMo khẳng định, MoMo không lưu trữ thông tin của khách hàng khi khách hàng thực hiện liên kết tài khoản ngân hàng với MoMo, đồng thời luôn đặt an toàn bảo mật của người dùng làm ưu tiên hàng đầu trong mọi hoạt động vận hành. MoMo đạt cấp độ bảo mật chuẩn toàn cầu cao nhất hiện nay, trong đó quy định rất chặt chẽ các điều kiện bảo mật thông tin trong quá trình xử lý thanh toán cho thẻ, đảm bảo sự an toàn cao nhất về thông tin khách hàng và dữ liệu giao dịch.
Cùng với đó, giao dịch mà khách hàng phản ánh không xảy ra trên hệ thống của MoMo. Để giao dịch mà khách hàng đăng tải có thể thực hiện được thì cần 2 thông tin: (1) Thông tin thẻ - là thông tin mà MoMo không lưu trữ như đã nêu ở trên, và (2) là thông tin SMS OTP là thông tin mà MoMo không thể tiếp cận được.
"Từ những cơ sở nêu trên, một lần nữa, MoMo khẳng định không liên quan đến sự việc khách hàng có tài khoản Facebook là Alvin Tran phản ánh bị mất tiền. MoMo khẳng định cam kết của doanh nghiệp trong việc cung cấp, vận hành dịch vụ trung gian thanh toán theo đúng chỉ đạo, hướng dẫn của Chính phủ và Ngân hàng Nhà nước Việt Nam" - đại diện MoMo nêu.
MoMo khuyến cáo người dùng nâng cao cảnh giác để bảo vệ tài khoản và tài sản trong các giao dịch trên môi trường số. Để tránh rơi vào bẫy lừa đảo của các đối tượng xấu, người dùng hạn chế cung cấp thông tin cá nhân ra ngoài khi không thực sự cần thiết, hạn chế cài đặt ứng dụng lạ hoặc nhấn vào các đường link không rõ nguồn gốc./.