"Mọi thứ đều sập", Facebook bất ngờ thông báo bảo trì bắt buộc

VietTimes -- Down Detector - trang web chuyên về internet – vừa có thông tin về việc số lượng lớn người đã dùng không thể truy cập mạng xã hội lớn nhất thế giới Facebook vào lúc 14h15 theo giờ Anh( 20h15 giờ Việt Nam). Nhiều ý kiến không tin vào giải thích “bảo trì bắt buộc” của Facebook.
Ảnh minh hoạ: CNet
Ảnh minh hoạ: CNet

Theo Down Detector, có hơn 8.000 báo cáo từ người sử dụng thông báo lỗi không thể truy cập được vào Facebook. Số lượng báo cáo này được đánh giá là tăng đột biến.

Về khu vực, người dùng tại Mỹ, châu Âu, Úc và cả Việt Nam cho biết không thể vào được, hoặc rất khó khăn khi vào Facebook.

Căn cứ theo khu vực, Down Detector ước tính có hàng triệu người dùng không vào được Facebook trong khoảng thời gian này.

"Mọi thứ đều sập", Facebook bất ngờ thông báo bảo trì bắt buộc ảnh 1Down Detector thông tin về vụ việc. Ảnh: VietTimes

Về hiện tượng, hầu hết người dùng cho biết "mọi thứ đều sập", không thể tải, không thể đăng nhập, hoặc có thể truy cập vào Facebook nhưng không thể tải các trang nhất định hoặc gửi tin nhắn.

Thông tin của một số người dùng do Down Detector đăng tải, Facebook đã gửi thông báo tới một số - chứ không phải tất cả người dùng – việc mạng xã hội lớn nhất hành tinh đang "bảo trì bắt buộc" vào thời gian chiều ngày 26/8.

Tuy nhiên, có thông tin không ít người dùng Instagram cho biết cũng gặp sự cố khi đăng nhập vào ứng dụng chia sẻ ảnh này.

Đến 15h30 theo giờ Anh (21h30 giờ Việt Nam), Facebook vẫn chưa ra thông báo chính thức về vụ việc.

VietTimes sẽ tiếp tục thông tin tới bạn đọc về hiện tượng này.