Mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt trên Android dễ bị đánh lừa

Tạp chí Forbes đã thử nghiệm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt trên những chiếc điện thoại phổ biến nhất, để xem chúng có bị đánh lừa bởi đầu giả 3D hay không?
Face ID của Apple không dễ dàng bị đánh bại bởi đầu giả 3D như điện thoại Android. ẢNH: AFP
Face ID của Apple không dễ dàng bị đánh bại bởi đầu giả 3D như điện thoại Android. ẢNH: AFP

Theo PhoneArena, chiếc đầu giả in 3D mất 3 ngày để tạo màu và có giá hơn 370 USD. Năm chiếc điện thoại được chọn làm đối tượng thử nghiệm gồm 4 mẫu Android (Galaxy S9, Note 9, LG G7 và OnePlus 6), cùng iPhone X.

Khuôn mặt của người thật được sử dụng để thiết lập tính năng trên mỗi thiết bị, sau đó các điện thoại được đặt trước đầu giả 3D nhằm mở khóa chúng. Kết quả là tất cả 4 điện thoại Android đều bị mở khóa dễ dàng. LG G7, S9 và Note 9 đều cần thực hiện với một số góc và ánh sáng khác nhau trước khi mở khóa thành công. Có một lưu ý là chức năng quét mống mắt của S9 và Note 9 không bị đánh lừa bởi chiếc đầu giả 3D này. Trong khi đó, OnePlus 6 đã nhanh chóng mở khóa điện thoại mà không cần suy nghĩ.

Đối với iPhone X, sản phẩm đã từ chối cho phép mở khóa. Điều này cho thấy những công nghệ trên Face ID của Apple thực sự “không dễ bị đánh lừa”.

Hãy nhớ rằng iPhone không có phương pháp mở khóa sinh trắc học nào khác, trong khi các điện thoại Android nói trên đều có máy quét vân tay và xem mở khóa bằng khuôn mặt chỉ đơn giản là phương pháp mở khóa thuận tiện.

Sau cuộc thử nghiệm, đã có những câu hỏi đặt ra nên chăng người dùng Android cần tránh sử dụng chức năng mở khóa bằng khuôn mặt hay không?

Theo Thanh Niên

https://thanhnien.vn/cong-nghe/mo-khoa-khuon-mat-tren-smartphone-android-de-bi-danh-lua-boi-dau-gia-3d-1034380.html