Mitsubishi Việt Nam tiếp tục “mở hàng”, triệu hồi Triton và Outlander Sport

Sau khi mở hàng năm 2019 với hai đợt triệu hồi, sang năm 2020 này Mitsubishi Việt Nam lại tiếp tục là thương hiệu khai màn triệu hồi xe. Theo đó, mẫu Triton bị lỗi ốp che bệ bước chân, còn Outlander Sport gặp vấn đề với cơ cấu điều khiển cần gạt nước.

Có hơn 612 chiếc bán tải Triton GLS cần được triệu hồi để thay thế đinh tán của ốp che bệ bước chân có thể bị ăn mòn, dẫn đến tình trạng gãy và rơi ra khỏi xe, làm tăng nguy cơ tai nạn. Các mẫu xe phải triệu hồi này đều do Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu từ Thái Lan.

Các mẫu Triton phải triệu hồi có thời gian sản xuất và số lượng cụ thể như sau:

Việc sửa chữa và khắc phục lỗi ở ốp che bệ bước chân trên các mẫu Triton sẽ được thực hiện tại các đại lí chính thức của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc. Dự kiến chương trình này kéo dài đến 5/1/2022.

Đối với mẫu miniSUV Outlander Sport, sẽ có hơn 900 chiếc phải triệu hồi để thay thể cơ cấu điều khiển cần gạt nước phía trước, do các khớp cầu của cơ cấu này có thể bị hư hỏng, dẫn đến cần gạt nước không hoạt động. Nguyên của sự việc này là do thiết kế của các khớp cầu không đạt yêu cầu, dẫn đến việc nước có thể thâm nhập vào thông qua các chụp cao su của khớp cầu này và làm cho khớp cầu bị ăn mòn.

Các mẫu Outlander Sport phải triệu hồi lần này đều được sản xuất trong năm 2015 và được Mitsubishi Việt Nam nhập khẩu từ Nhật Bản. Dự kiến đợt triệu hồi này sẽ kéo dài từ nay đến hết ngày 5/1/2022.

Hồi tháng 6/2019, mẫu Mitsubishi Outlander Sport 2015 cũng đã bị triệu hồi để sửa lỗi do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở kẹp phanh sau không phù hợp.
Hồi tháng 6/2019, mẫu Mitsubishi Outlander Sport 2015 cũng đã bị triệu hồi để sửa lỗi do chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở kẹp phanh sau không phù hợp.

Thông tin triệu hồi lần này được Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công thương) chia sẻ. Trong khi đó, trên trang web chính thức của Mitsubishi Việt Nam chưa có thông tin. Cũng chính vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam cho biết chưa đủ thông tin để công bố rộng rãi cho người tiêu dùng được biết.

Theo Dân trí