Mitsubishi triệu hồi 851 xe Outlander Sport và Outlander PHEV với lỗi hệ thống phanh

Sau khi báo cáo Cục Đăng kiểm Việt Nam, Mitsubishi Motors Việt Nam đã chính thức công bố đợt triệu hồi 851 chiếc Outlander Sport và Outlander PHEV với vấn đề liên quan đến cơ cấu hệ thống phanh dừng/đỗ ở phía sau.
ô tô Mitsubishi
ô tô Mitsubishi

Theo Mitsubishi Motors Việt Nam, nguyên nhân của đợt triệu hồi lần này là do hệ thống phanh dừng/đỗ có thể không đủ lực phanh nên dẫn đến hiện tượng bị trôi nếu đỗ ngang dốc. Cụ thể, chụp bụi ở cốt (trục) phanh tay ở kẹp phanh sau không phù hợp, để nước lọt vào, gây gỉ sét và dẫn đến hoạt động không đúng thiết kế, khiến hệ thống phanh dừng/đỗ không đủ lực.
 
Được biết, 851 chiếc Outlander Sport và Outlander PHEV nằm trong đợt triệu hồi lần này đều được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản và có thời gian sản xuất 2014 và 2015.

Cơ cấu phanh dừng/đỗ phía sau của Mitsubishi Outlander Sport

Thời gian thực hiện việc kiểm tra và phục hồi lỗi sẽ diễn ra trong khoảng 2 giờ/xe và dự kiến đợt triệu hồi này sẽ kéo dài tới ngày 23/5/2021. Khách hàng có thể mang xe tới các đại lý chính thức của Mitsubishi Motors Việt Nam để kiểm tra và sửa chữa, mọi chí phí sẽ do hãng xe của Nhật chịu trách nhiệm.
 
Trước đó, vào hồi đầu tháng 4/2019, Mitsubishi tại Indonesia cũng đã phải thực hiện đợt triệu hồi với lý do tương tự với 6.852 chiếc Outlander Sport sản xuất trong thời gian 2014-2017. Ngoài ra, mẫu xe này còn phải khắc phục thêm lỗi ở cần gạt nước phía trước.

Theo Tạp chí Ô tô Xe máy

http://www.otoxemay.vn/tin-moi/mitsubishi-trieu-hoi-851-xe-outlander-sport-va-outlander-phev-voi-loi-he-thong-phanh