Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới xác nhận ra mắt cuối năm 2020

Mitsubishi Outlander 2021 sẽ sử dụng nền tảng được chia sẻ chung giữa liên minh Nissan – Renault – Mitsubishi, giống như Xpander và Livina.
Hình ảnh Mitsubishi Outlander 2021 được dựng từ những thông tin bị rò rỉ
Hình ảnh Mitsubishi Outlander 2021 được dựng từ những thông tin bị rò rỉ

Cách đây vài tháng kể từ khi Mitsubishi Outlander 2021 bị bắt gặp đang chạy thử, mới đây, mẫu xe này đã được hé lộ thêm. Trong một cuộc trả lời phỏng vấn với tờ Automotive News, Chủ tịch Mitsubishi châu Âu, ông Bernard Loire đã xác nhận Mitsubishi Outlander hoàn toàn mới sẽ ra mắt vào nửa sau của năm 2020. Ông cũng cho hay, Outlander thế hệ tiếp theo sẽ dựa trên một nền tảng có nguồn gốc từ liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi.

Tuy không tiết lộ rõ nền tảng phát triển Mitsubishi Outlander 2021 là gì nhưng các báo cáo trước đây đã đề xuất, Outlander hoàn toàn mới sẽ sử dụng chung nền tảng với Nissan Rouge (tên gọi X-Trail tại Việt Nam). Điều này có nghĩa 2 mẫu xe sẽ có kích thước tương đối giống nhau nhưng Rouge vẫn sẽ cao hơn và rộng hơn.

Điều này cũng đã và đang xảy ra đối với 2 mẫu xe của Mitsubishi và Nissan là Xpander và Livina hoàn toàn mới. 2 mẫu xe này sử dụng chung nền tảng và gần như giống nhau y hệt, chỉ khác mặt trước được thiết kế theo triết lý riêng của từng thương hiệu.

Mitsubishi Outlander 2021 bị bắt gặp đang chạy thử trong lớp ngụy trang

Mitsubishi Outlander 2021 bị bắt gặp đang chạy thử trong lớp ngụy trang

Theo các bức ảnh bị chụp trộm khi đang chạy thử, Mitsubishi Outlander 2021 vẫn sẽ có lưới tản nhiệt theo phong cách Dynamic Shield vẫn đang rất thành công của hãng, trần xe phẳng và các đường nét góc cạnh hơn so với phiên bản hiện tại.

Các tùy chọn về động cơ trên xe cũng chưa được công bố, nhưng Chủ tịch Mitsubishi châu Âu tiết lộ rất có thể sẽ có một biến thể động cơ hybrid. Và các động cơ cũng có thể có nguồn gốc từ Nissan.

Bên cạnh thông tin về Mitsubishi Outlander, ông Loire cũng cho hay cùng thời gian đó, hãng cũng sẽ ra mắt một mẫu crossover nhỏ hơn Outlander và nhiều người đồn đoán đó sẽ là Outlander Sport. Dựa trên thông tin về sử dụng chung nền tảng trong liên minh Renault – Nissan – Mitsubishi, có thể suy đoán Outlander Sport sẽ sử dụng chung nền tảng với Nissan Kicks và có kích thước tương đương.

Theo báo Giao Thông

https://xe.baogiaothong.vn/mitsubishi-outlander-hoan-toan-moi-xac-nhan-ra-mat-cuoi-nam-2020-d447602.html