Mitsubishi Motors Nhật Bản chính thức bàn giao xe điện cho TP Đà Nẵng

VietTimes -- Ngày 16/4/2018, sau 3 tháng ký Biên bản ghi nhớ với Cục Công nghiệp - Bộ Công Thương Việt Nam để quảng bá việc dùng xe ô tô điện (EV) tại Việt Nam, những chiếc xe ô tô điện đầu tiên của Mitsubishi đã được bàn giao cho Sở Công Thương TP. Đà Nẵng. 
Mitsubishi Motors Nhật Bản chính thức bàn giao xe điện cho TP Đà Nẵng
Tại buổi lễ bàn giao xe, Tập đoàn Mitsubishi Motors Corporation (MMC) đã cung cấp hai chiếc xe điện i-MiEV, hai chiếc xe hybrid sạc điện Outlander PHEV và hai bộ sạc nhanh cho Sở Công thương Thành phố Đà Nẵng (DOIT).

Những mẫu xe điện này sẽ giúp MMC và DOIT nghiên cứu ứng dụng công nghệ xe điện để giảm khí thải CO2 bởi Việt Nam cũng là quốc gia đang nỗ lực giảm thiểu khí thải CO2 để tạo ra môi trường sạch và xanh hơn.

Mitsubishi Motors Nhật Bản chính thức bàn giao xe điện cho TP Đà Nẵng ảnh 1 Mitsubishi iMIVEC và Outlande PHEV là 2 dòng xe được tập đoàn MMC cung cấp và hỗ trợ giúp Việt Nam nghiên cứu ứng dụng công nghệ xe điện

Hiện nay, MMC  đã bán hơn 150.000 xe điện và xe hybrid sạc điện trên khắp thế giới (trong đó hơn 144.000 mẫu xe là Outlander PHEVs). Hãng vẫn tiếp tục đầu tư vào công nghệ xe điện (EV) và xe hybrid sạc điện (PHEV) với số lượng ngày càng tăng.

Kể từ khi gia nhập thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào năm 1994, MMC luôn cam kết phát triển thị trường ô tô trong nước, và sự hợp tác lần này với thành phố Đà Nẵng là hành động cụ thể để hỗ trợ Việt Nam chuyển đổi sang nền kinh tế phát triển với lượng khí thải thấp.

Mitsubishi Motors là thương hiệu dẫn đầu trong phân khúc xe ô tô hybrid sạc điện (PHEV) với mẫu xe Outlander PHEV – đây cũng là mẫu xe có cùng nền tảng với mẫu xe Outlander đang được lắp ráp và giới thiệu tại thị trường Việt Nam như thân vỏ – khung gầm – động cơ – truyền động…

Mitsubishi Motors Nhật Bản chính thức bàn giao xe điện cho TP Đà Nẵng ảnh 2 Đà Nẵng là nơi được chọn làm thí điểm sử dụng các dòng xe chạy điện do MMC cung cấp

Cả Outlander PHEV và Outlander đều sở hữu ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield. Do có cùng thiết kế cơ bản nên không có nhiều khác biệt ở ngoại hình của 2 mẫu xe này, dễ nhận thấy nhất là thiết kế bộ mâm bánh xe hợp kim 18 inch.

Tại Việt Nam, kể từ khi giới thiệu phiên bản lắp ráp, doanh số của Outlander không ngừng tăng cao khi luôn trong tình trạng “cung không đủ cầu”. Ngoại hình bắt mắt, vận hành êm ái, 5+2 chỗ thoải mái, có phiên bản 4WD cùng với bộ linh kiện nhập Nhật chất lượng chính là những yếu tố giúp Outlander chinh phục khách hàng Việt Nam.