Miko Lan Trinh sẽ chuyển sang diễn hài?

Trong những ngày này, nữ ca sĩ – MC Miko Lan Trinh đang chuẩn bị hàng loạt các kế hoạch chuẩn bị “tập kích” sóng truyền hình.
Miko Lan Trinh sẽ chuyển sang diễn hài?

Chào Lan Trinh, được biết chị vừa có chuyến đi sang Nhật Bản. Chuyến đi này là một chuyến du lịch cá nhân hay nằm trong một dự định nào khác của chị?

Đây là một chương trình truyền mới do công ty MCV phối hợp với đài truyền hình Asahi Nhật Bản thực hiện, được chiếu trên HTV9 nhằm giới thiệu những nét tuyệt vời của đất nước Nhật Bản. 

Lần đầu tiên đi du lịch ở đất nước với nền văn minh và phát triển cao như Nhật chắc chắn đã rất tuyệt, đây còn là một chuyến công du do chính phía Nhật chọn lựa để giới thiệu bao nhiêu là điều tuyệt vời từ những cảnh đẹp, thành tựu, ẩm thực, giá trị truyền thống, con người…khiến đây như một chuyến đi trong mơ đối với Lan Trinh. 

Bên cạnh đó, Miko đã có những ngày làm việc với ekip quay và sản xuất của Nhật. Nhìn thấy cách họ làm việc tận tâm chuyên nghiệp và chu đáo như thế nào, bản thân Lan Trinh đã thấy mình học hỏi và phấn đấu bản thân hơn rất nhiều.

Miko Lan Trinh sẽ chuyển sang diễn hài? ảnh 1

Trong suốt chuyến đi, chị đã được đi tham quan những đâu và nơi nào cho chị nhiều kỷ niệm đáng nhớ nhất?

Nơi Lan Trinh đến trong chuyến đi này là vùng Kansai, bao gồm các thành phố như Osaka, Kobe, Kyoto…vào đúng mùa thu khi lá đỏ rực rỡ huy hoàng nhất và thời tiết dịu mát nhất. 

Chuyến đi hơn 10 ngày di chuyển không ngừng đã đưa đoàn phim đi đến rất nhiều nơi, nơi đâu cũng đầy độc đáo thú vị từ thuỷ cung lớn nhất thế giới với hàng trăm sinh vật biển lần đầu được tận mắt nhìn thấy, những ngôi chùa có bề dày lịch sử nổi tiếng và đặc biệt là tập thiền với sư thầy tại khu chỉ giành riêng cho hoàng tộc, thử thách mạo hiểm đứng tim với trò đi dây thăng bằng trên không, khu…mộ gió nơi để những biểu tượng của các thương hiệu nổi tiếng hàng đầu Nhật Bản… 

Nếu nói ấn tượng nhất đối với Lan Trinh là hôm khoác trên mình bộ kimono truyền thống của Nhật và cứ được chính những người Nhật và cả khách du lịch xin chụp hình cùng. Tự mình cũng thấy hôm đó mình thật xinh, giống các …cô dâu Nhật đi chụp ảnh cưới vậy. Không chỉ vậy, Lan Trinh còn được vinh dự mang cờ ra chào sân của một trận bóng quốc gia trên sân vận động nữa.

Miko Lan Trinh sẽ chuyển sang diễn hài? ảnh 2

Còn về ẩm thực Nhật Bản, ngoài Sushi chị đã được nếm thử những món ăn nào ấn tượng?

Lại là một chủ đề tuyệt vời để giới thiệu trong chương trình. Mỗi ngày 3 bữa chính; 2, 3 bữa phụ bên phía Nhật Bản đã giới thiệu vô vàng những món ăn ngon tuyệt vời, trình bày cầu kì đẹp mắt và bổ dưỡng mà Trinh khó lòng từ chối được dù rất sợ…béo. Đó là món Kani, một loại cua đặc biệt của Nhật Bản có thể ăn sống từ phần chân dài của nó, ăn sống cả gạch cua. 

Các món bò Kobe được đầu bếp Nhật chế biến tại chỗ ăn kèm bào ngư. Những bữa ăn luôn được trình bày cầu kì, theo chủ đề gồm rất nhiều món nho nhỏ cho cả khai vị, món chính và tráng miệng. Cuối cùng là các như mì soba, trà matcha, bánh nếp Nhật… cũng rất mê hoặc.

Miko Lan Trinh sẽ chuyển sang diễn hài? ảnh 3

Sau chuyến du lịch này, hẳn chị cũng sẽ có thêm nhiều cảm hứng mới trong các dự án kế tiếp sắp ra mắt?

Trinh thấy mình đã trưởng thành hơn rất nhiều trong lối tư duy. Khi tận mắt chứng kiến những người bạn Nhật Bản làm việc với cường độ cao như vậy mà không hề tỏ thái độ mệt mỏi hay ca thán, Trinh mới thấy lượng việc mà mức độ chăm chỉ của mình chẳng thể so được. Do đó về Việt Nam lịch trình của Trinh cũng kĩ càng và dày hơn, không cho lười nữa. 

Bên cạnh Du Lịch Kỳ Thú đang thực hiện những số đầu tiên ở đất nước Nhật Bản và về sau sẽ tiếp tục ở nhiều vùng miền khác, Trinh đang tham gia “Biệt đội X6″ sẽ ra mắt khán giả truyền hình vào năm 2016. Đây là một gameshow với 5 thành viên chính thức và một khách mời thay đổi qua mỗi tập, với các phần đấu bao gồm cả đấu trí, thể lực, ẩm thực,… Rất hài hước và đầy bất ngờ!

Trở lại với vai trò chính của chị là ca sĩ, sau khi ra mắt MV “Trăm Năm Hạnh Phúc (Hạnh Phúc Màu Xanh)” dường như chị vẫn chưa có động thái nào cho các sản phẩm mới dù đã là dịp cuối năm?

Phát hành ca khúc thì nên có thời điểm thích hợp cho riêng mình chứ không cần phải nhắm vào những ngày lễ lớn để giới thiệu bài mới. Thực tế thì dịp lễ cuối năm mọi người lại bận rộn hơn với công việc riêng. 

Trong năm qua Lan Trinh đã phát hành 2 Mv là “Anh, Em và Đêm” cùng “Trăm Năm Hạnh Phúc”, kết thúc chuỗi bài về tình yêu đầm ấm hạnh phúc và đám cưới. Sắp tới các bài hát mà Trinh chọn sẽ có sự thay đổi một chút về chủ đề, sẽ buồn hơn nên không phù hợp giới thiệu vào dịp lễ tết hay Valentine.

Miko Lan Trinh sẽ chuyển sang diễn hài? ảnh 4

Thị trường âm nhạc gần như đang ở giai đoạn bão hòa trầm trọng vì có quá nhiều sự xuất hiện của những gương mặt mới. Chị làm thế nào để bản thân mình không bị “xô” bởi những “làn sóng sau” mới toanh?

Không muốn cũng không thể tránh được nếu điều đó có xảy ra, chi bằng đừng dùng nó làm một áp lực hay nỗi lo cho bản thân. Bây giờ cái Trinh nhắc nhở mình mỗi ngày là phải siêng năng lên. 

Với những gì Trinh có bây giờ, Trinh muốn sử dụng nó thật hiệu quả, bên cạnh đó tiếp tục phát triển. Và những cơ hội mới sẽ lại đến. Trinh không tự cho mình là “sóng”, vì đã là sóng thì đến lúc nào rồi cũng sẽ ngã. Cái Trinh đang xây dựng có nền móng vững chắc, không cần phải xô ngã ai và ngược lại.

Việc chị chuẩn bị cho ra mắt bộ đôi sản phẩm CD – DVD vol.2 sắp tới là để đánh dấu một chặng đường đã qua hay chính thức khép lại phong cách cũ để mở ra bước tiến mới cho riêng mình?

Miko Lan Trinh sẽ chuyển sang diễn hài? ảnh 5

Trinh muốn kỉ niệm 5 năm hoạt động nghệ thuật của mình bằng một sản phẩm mà mình có thể cầm được trên tay, như một kỉ niệm chương giành cho mình. Và cũng từ đây Trinh muốn có sự thay đổi về âm nhạc, sẽ là một điều “lạ mà rất quen”.

Nghệ sĩ Việt hiện tại chia làm hai nhóm rõ rệt, một nhóm chỉ tập trung ra mắt sản phẩm cho thật tốt, còn một nhóm dựa vào sức mạnh truyền thông mạng để nổi tiếng. Bản thân chị nghĩ gì về điều này?

Trinh nghĩ là Trinh không nên nghĩ quá nhiều về chiến thuật của người khác. Trinh chỉ tập trung cái mình muốn và cái mình cần. Hiện tại bây giờ Trinh cần một sản phẩm lấy được sự đồng cảm của mọi người, mà điều này đồng nghĩa với chất lượng bài hát và mật độ truyền thông.

Sau Cuộc Đua Kỳ Thú, khán giả dường như rất ít thấy chị xuất hiện trong các chương trình truyền hình thực tế. Sắp tới đây chị có dự định tham gia một chương trình nào để đẩy mạnh tên tuổi mình đến gần với khán giả hơn không?

Miko Lan Trinh sẽ chuyển sang diễn hài? ảnh 6

Cuối tuần qua là “Ơn giời cậu đây rồi” với trưởng phòng Trường Giang – Chí Tài cũng có khả nhiều niềm vui cho Trinh, các khán giả và đồng nghiệp nhận xét Trinh có khiếu diễn hài và có thể lấn sân sang mảng này, nhưng quả thật tất cả là tuỳ duyên. Bên cạnh đó là chương trình “Biệt Đội X6” sắp sửa ra mắt. 

Bây giờ cũng có kha khá kinh nghiệm về chương trình truyền hình, đã đến lúc nhìn nhận thật rõ mục đích của từng chương trình,vai của mình và liệu mình có thích vai họ đặt ra cho mình không.

Ngoài album mới, sắp tới đây chị còn có những kế hoạch nào chuẩn bị cho năm 2016 hay không?

Xin hãy đón xem các chương trình mà Miko thực hiện bao gồm “Du Lịch Kỳ Thú” và “Biệt đội X6″, cũng như lắng nghe XoneFm với top40 và xem livestream cùng Happy Lunch. Bên cạnh đó Miko rất hy vọng sản phẩm âm nhạc mới của mình sẽ chạm vào trái tim khán giả.

Cám ơn chị!

Theo Ngôi sao