Microsoft tiết lộ 'hệ điều hành mới đến từ tương lai'

Người đại diện của Microsoft đã đưa ra một số manh mối về hệ điều hành mới tại Computex.

Microsoft tiết lộ ''hệ điều hành đến từ tương lai'' này sẽ hoạt động dựa trên công nghệ lưu trữ đám mây nhiều hơn, tồn tại độc lập và xử lý dữ liệu thông qua mạng 5G.

Hệ điều hành này cũng sẽ tối ưu trải nghiệm người dùng, khi cho phép tương tác bằng bút, giọng nói, cảm ứng hay thậm chí là cử động mắt.

Tin đồn về Windows Lite chưa lắng, Microsoft đã tiết lộ thêm về "hệ điều hành tương lai". Ảnh: Getty Images.

Đáng chú ý, dựa trên những "dấu hiệu" mà Microsoft đưa ra tại Computex và trên blog, hệ điều hành này không liên quan đến các phiên bản Windows. Trong bài giới thiệu của mình, Microsoft đã in đậm những tính chất "tương lai" mà hệ điều hành mới ứng dụng.

Theo đó, hệ điều hành này sẽ sử dụng điện toán đám mây để xử lý được lượng lớn dữ liệu, dùng 5G để truyền tải dữ liệu xử lý được một cách nhanh chóng và tích hợp AI để tối ưu hóa trải nghiệm người dùng.

Trái ngược với những phiền toái mà các phiên bản cập nhật của Windows mang lại, hệ điều hành mới này được Microsoft giới thiệu rằng sẽ liên tục cập nhật ngầm mà không hề ảnh hưởng đến việc sử dụng thiết bị. Điều này có nghĩa là hệ điều hành này sẽ luôn kết nối trực tuyến và "lớn lên" một cách âm thầm.

Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ như trí tuệ nhân tạo, 5G hay điện toán đám mây, sự xuất hiện của hệ điều hành mới sẽ là cú hích lớn. Với hiệu năng được kết hợp từ những tiến bộ công nghệ khác, hệ điều hành này hứa hẹn tạo ra những chiếc máy tính từ các bộ phim khoa học viễn tưởng.

Microsoft chưa có phản hồi về những đồn đoán về hệ điều hành Windows 10 Lite. Bên cạnh đó, thông tin về bản cập nhật sắp tới của Windows 10 cũng đang nằm trong vòng bí mật.

Theo Zing

http://news.zing.vn/microsoft-tiet-lo-he-dieu-hanh-moi-den-tu-tuong-lai-post951410.html