Microsoft sử dụng chiến lược của Google để lôi kéo người dùng

VietTimes -- Microsoft tham vọng lôi kéo người dùng từ Chrome bằng chính chiến lược mà Google đã làm.
Trình duyệt web Edge của Microsoft (Ảnh: Cnet)
Trình duyệt web Edge của Microsoft (Ảnh: Cnet)

Trong nhiều năm qua, Google luôn sử dụng các chiến dịch quảng cáo trên các dịch vụ web của mình nằm lôi kéo người dùng sử dụng trình duyệt web Chrome của họ.

Google quảng cáo đến người dùng rằng trình duyệt web Chrome của họ mang đến trải nghiệm tốt hơn, hỗ trợ nhiều tính năng hơn và khả năng bảo mật tốt hơn các trình duyệt web khác. Nước đi này của Google đã thực đạt được hiệu quả khi đa số người dùng PC hoặc laptop đều chọn Chrome để sử dụng. Học theo Google, Microsoft cũng sử dụng chiến lược tương tự Chrome để lôi kéo người dùng sử dụng trinh duyệt Edge của họ.

Dòng thông điệp Microsoft gửi đến người dùng (Ảnh: Cnet)
Dòng thông điệp Microsoft gửi đến người dùng (Ảnh: Cnet)

"Microsoft Edge + Outlook = Better together", đây là dòng thông điệp quảng cáo mà Microsoft gửi đến người dùng trên dịch vụ email Outlook của họ. Khi click vào dòng thông điệp này, người dùng ngay lập tức sẽ được chuyển đến trang download trình duyệt Edge. Microsoft không đề cập đến lý do vì sao Outlook lại sử dụng tốt hơn khi đi cùng với Edge.

Quảng cáo này cho thấy Microsoft đang sử dụng chính các dịch vụ của mình để lôi kéo người dùng sử dụng trình duyệt Edge, giống như cách mà Google đã làm với Chrome. Một điểm đáng lưu ý là những dòng quảng cáo trên chỉ xuất hiện khi người dùng truy cập trang Outlook.com bằng trình duyệt Chrome. Điều này phản ánh rõ ý đồ của Microsoft khi muốn những người dùng Chrome dần chuyển sang sử dụng trình duyệt của mình.

Nguồn: Cnet