Microsoft sắp ra mắt XBox One S không ổ đĩa

Trong tháng tới, hãng phần mềm lớn nhất thế giới sẽ phát hành mẫu Xbox One S không ổ đọc đĩa – đi kèm với ba trò chơi chính được cài đặt sẵn, và họ gọi nó bằng cái tên đầy đủ là Xbox One S All-Digital Edition (tức phiên bản giành cho mọi loại thiết bị số).
Nguồn: Microsoft
Nguồn: Microsoft

Về cấu tạo phần cứng, phiên bản All-Digital trên thật sự không khác biệt nhiều so với loại Xbox One S thông thường, ngoại trừ ổ đĩa Blu-Ray. Để lưu các trò chơi tải về, máy được trang bị ổ cứng dung lượng 1 TB tốc độ cao, trong đó đã cài đặt sẵn Minecraft, Sea of Thieves và Forza Horizon 3.

Một chi tiết đáng kể được Microsoft bổ sung là nút ấm “ưu đãi đặc biệt” của dịch vụ Xbox Game Pass do hãng phát triển, tựa như Netflix – và mặc dù kỳ lạ là chưa có nhiều thông tin chi tiết. Nhiều khả năng, người dùng sẽ được cho đăng ký sử dụng miễn phí trong một khoảng thời gian, song không rõ là bao lâu.

Ưu điểm của việc loại bỏ ổ đĩa là sẽ giúp cắt giảm giá thành của phiên bản All-Digital xuống thấp hơn 50 USD so với mẫu Xbox One S màu vanilla; và khoảng cách này, như Microsoft cho biết, sẽ được duy trì lâu – không khác mấy so với những tin đồn trên mạng từ vài tháng trước về giao diện của mẫu console.

Năm 2013, khi tuyên bố đưa Xbox One trở lại cạnh tranh với Sony, Nintendo, Microsoft cam kết sẽ không ngừng thúc đẩy sự tiến bộ của tương lai kỹ thuật số. Như mới đây, công ty vừa công bố dự án Project xCloud, nhằm phát trực tuyến các game của Xbox One lên TV, PC và thậm chí cả smartphone.

Theo kế hoạch, All-Digital Xbox One S sẽ chính thức ra mắt vào ngày 7/5, với giá bán khởi điểm 249,99 USD. Video dưới đây sẽ mang tới một cái nhìn trực quan hơn về quá trình phát triển của mẫu console này.

Theo Khoa học & Phát triển

http://khoahocphattrien.vn/cong-nghe/microsoft-sap-ra-mat-xbox-one-s-khong-o-dia/20190417024135838p1c859.htm