Microsoft sắp khai tử Skype

Sau thời điểm ngừng hỗ trợ Skype trên Windows Phone 8 và 8.1, Microsoft sẽ chính thức ngừng cung cấp dịch vụ này vào năm 2017.
Microsoft sắp khai tử Skype
Microsoft sắp khai tử Skype

Microsoft hồi năm 2011 từng bỏ ra một khoản đầu tư kha khá để mua lại Skype. Tuy nhiên, có lẽ do đã kiếm được khá bộn tiền từ việc "buôn" bằng sáng chế trong khi lại chẳng mấy thành công trong mảng điện thoại Windows Phone nên Microsoft hiện chẳng còn lý do gì để tiếp tục phát triển Skype cho nền tảng Windows Phone của mình.

Mới hồi tháng trước, Microsoft từng tuyên bố sẽ chính thức ngừng hỗ trợ người dùng Skype trên nền tảng Windows Phone 8, Windows Phone 8.1 và cả người dùng Android 4.0.3 (trở về trước) vào tháng 10/2016.

Theo cập nhật mới nhất, dấu chấm hết cho người dùng Skype trên Windows Phone 8 và 8.1 đã được Microsoft ấn định. Cụ thể hơn, thời điểm ngừng cung cấp dịch vụ theo Microsoft phát biểu sẽ là vào giai đoạn đầu năm 2017.

Microsoft sắp khai tử Skype ảnh 1
Skype trên Windows Phone 8, 8.1, Windows RT và Android 4.0.3 sẽ chính thức ngừng hoạt động vào đầu năm 2017.

Cũng theo Microsoft, việc hãng khai tử Skype vào đầu năm sau sẽ không chỉ giới hạn vào những người dùng 2 nền tảng mà sẽ mở rộng ra cả Windows RT và cả Android 4.0.3 hoặc cũ hơn.

Theo nhận xét của giới chuyên gia, trước những dấu hiệu cho thấy sự đi xuống trong thị phần smartphone nền tảng Windows, Microsoft thực sự chẳng có lý do gì để tiếp tục tiêu tốn thời gian, nhân lực và trí tuệ để nuôi nấng những “đứa con tinh thần” của mình.

Dẫu vậy, người dùng Windows 10 vẫn có thể sử dụng Skype Preview. Ứng dụng này cơ bản cũng hỗ trợ video call và nhóm hội thoại video lên đến 25 người.

Theo PC World VN