Microsoft phát hiện một lỗ hổng bảo mật cực kỳ nghiệm trọng trên Windows 10

VietTimes -- Microsoft đã ngay lập tức tạo ra bản vá bảo mật và gửi thông báo khuyến nghị các doanh nghiệp cài đặt bản vá ngay lập tức.
Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Ảnh: The Verge)
Microsoft phát hiện lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng (Ảnh: The Verge)

Mới đây, Microsoft đã tung ra một bản vá lỗi bảo mật trên các phiên bản hệ điều hành Windows 10 của họ. Lỗi bảo mật này đã được phát hiện vào ngày 13 tháng 1 vừa qua và nó được đánh giá là một lỗi rất nghiêm trọng. NSA (Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ) là cơ quan đã phát hiện ra lỗ hổng bảo mất này. Được biết, các hacker có thể lợi dụng lỗ hổng này để cài những phần mềm độc hại vào máy tính người dùng nhằm ăn cắp thông tin và chiếm quyền kiểm soát.

Ngay sau khi được NSA thông báo về lỗ hổng này, phía Microsoft đã ngay lập tức tạo ra bản vá bảo mật và gửi thông báo khuyến nghị các doanh nghiệp cài đặt bản vá ngay lập tức. Bản vá được phát hành đến các hệ điều hành Windows 10, Windows Server 2016 và Windows Server 2019. Microsoft cho biết chưa thấy bất cứ trường hợp nào bị khai thác thông tin do lỗ hổng bảo mật.

Theo NSA, lỗ hổng bảo mật này là vô cùng nguy hiểm nếu các hacker biết được. Với lỗ hổng bảo mật này, các hacker chuyên nghiệp có thể dễ dàng khai thác để tạo ra những chữ ký giả mạo nhằm ăn cắp thông tin cũng như tiền trong tài khoảng ngân hàng của người dùng. 

Việc NSA thông báo về lỗ hổng cho Micrsoft là hết sức bất ngờ. Trên thực tế đây không phải lần đầu tiên cơ quan chính phủ làm như vậy, tuy nhiên đây là lần đầu tiên NSA "quan tâm" đến Microsoft. Krebs cho biết, việc làm này của NSA nằm trong một nghiên cứu của cơ quan này về các nhà cung cấp phần mềm trên thế giới.

Nguồn: The Verge