Microsoft phát hành bản cập nhật Windows tháng 5/2019, người dùng có thể tải về hôm nay

Microsoft vừa mới chính thức tung ra bản Update 1903 cho Windows 10, mang đến nhiều thay đổi đáng chú ý như tính năng Windows Sandbox cùng với giao diện light theme hoàn toàn mới.

Tuy nhiên, Microsoft cho biết đợt cập nhật lần này sẽ không thực hiện đồng loạt mà họ sẽ phát hành dần dần dựa theo tình hình số liệu cập nhật ổn định cùng với những phản hồi của người dùng. Vì vậy, trước mắt, phiên bản 1903 sẽ chưa tự động "cập bến" Windows Update của tất cả các thiết bị chạy Windows 10. Người dùng nếu muốn trải nghiệm ngay phiên bản mới có thể cập nhật thủ công thông qua file cài đặt trên trang chủ của Microsoft hoặc sử dụng Windows 10 Update Assistant.

Có thể thấy, bước đi thận trọng lần này của Microsoft giúp họ có thể kiểm soát tốt những lỗi phát sinh khi cập nhật phiên bản mới, tránh ảnh hưởng đến số lượng lớn các thiết bị và dữ liệu của người dùng như những gì bản cập nhật 1809 đã làm trước đó.

Ngay trong tháng 6, Microsoft sẽ bắt đầu tiến hành cập nhật tự động trên các thiết bị Windows 10, bắt đầu từ máy tính sử dụng phiên bản update tháng 4/2018 hoặc phiên bản sắp kết thúc hỗ trợ 1803.

"Chúng tôi sẽ bắt đầu nâng cấp các thiết bị đang sử dụng bản update tháng 4/2018 và các phiên bản trước đó của Windows 10 nhằm đảm bảo việc tiếp tục hỗ trợ các thiết bị này với những cập nhật mới nhất cũng như những cải tiến về bảo mật. Quá trình triển khai sẽ có sự trợ giúp của máy học (machine learning) để quá trình cập nhật có thể diễn ra suôn sẻ", John Cable, Giám đốc quản lý Chương Trình, Dịch Vụ và Vận Chuyển của Windows, cho biết.

Đồng thời, Microsoft khẳng định họ sẽ theo sát mọi thứ liên quan đến bản cập nhật tháng 5 và sẽ liên tục cập nhật chi tiết các lỗi mà người dùng gặp phải trong quá trình cài đặt.

Theo Báo Diễn đàn Đầu tư

https://vnreview.vn/tin-tuc-san-pham-moi/-/view_content/content/2830178/microsoft-phat-hanh-ban-cap-nhat-windows-thang-5-2019-nguoi-dung-co-the-tai-ve-hom-nay