Microsoft mở rộng Chương trình “AI cho Trái đất” để chống biến đổi khí hậu

VietTimes -- Microsoft đang mở rộng chương trình "Trí tuệ nhân tạo cho Trái Đất" với khoản đầu tư trị giá 50 triệu USD trong 5 năm tới. Điều này có thể mang lại các ứng dụng trí tuệ nhân tạo mới cho phép các nhà khoa học, doanh nghiệp, và thậm chí cả nông dân bảo vệ môi trường tốt hơn.
Nguồn ảnh: Microsoft
Nguồn ảnh: Microsoft

Đầu tư cho trí tuệ nhân tạo

Người khổng lồ công nghệ Microsoft đang triển khai trí thông minh nhân tạo cho nhiệm vụ bảo vệ hành tinh của chúng ta. Brad Smith, Chủ tịch và Giám đốc Hợp pháp của Microsoft, tuyên bố vào ngày 11 tháng 12 rằng công ty sẽ đầu tư 50 triệu đô la vào chương trình AI cho Trái đất trong 5 năm tới để "theo dõi, thiết lập mô hình và quản lý hệ thống tự nhiên của Trái Đất".

Sự đầu tư này là một phần trong chính sách môi trường của Microsoft, nó tập trung vào khái niệm dân chủ hóa để cả các nhà khoa học và các chủ doanh nghiệp có thể dễ dàng sử dụng công nghệ để phân tích dữ liệu khí hậu và cung cấp thông tin để giúp chúng ta hành động chiến lược. Smith đề xuất trong thông báo rằng AI có thể sớm được sử dụng để thu thập và phân tích dữ liệu về tiêu thụ năng lượng và các mô hình thời tiết để bảo tồn điện và giảm việc sử dụng nước không cần thiết trong nông nghiệp.

Smith cho biết: "AI có thể được đào tạo để phân loại dữ liệu thô từ cảm biến trên mặt đất, trên bầu trời hoặc trong vũ trụ thành các thông tin mà cả con người và máy tính đều hiểu. Về cơ bản, AI có thể đẩy nhanh khả năng quan sát các hệ thống môi trường và cách chúng thay đổi ở quy mô toàn cầu, chuyển đổi dữ liệu thành thông tin hữu ích và áp dụng thông tin đó để thực hiện các bước cụ thể để quản lý tài nguyên thiên nhiên tốt hơn."

Một công cụ tốt hơn

Việc mở rộng AI cho Trái đất sẽ diễn ra theo ba bước: Thứ nhất, Microsoft sẽ trao giải cho các nhà nghiên cứu trên toàn thế giới với nhiều khoản tài trợ hạt giống cho việc thiết kế và thử nghiệm các ứng dụng AI mới. Công ty sau đó sẽ xác định các ứng dụng với lời hứa mang lại cho họ với các khoản đầu tư lớn hơn. Cuối cùng, Microsoft sẽ kết hợp các ứng dụng hữu ích nhất vào dịch vụ mà họ có thể cung cấp cho các nhà khoa học khí hậu và những người tham gia vào các sáng kiến bền vững.

Những dịch vụ và công cụ mới này không chỉ giúp các nhà bảo tồn hiểu được những dữ liệu khổng lồ về khí hậu đã được thu thập mà còn giúp các công ty và thậm chí cả nông dân kiểm soát hành động đối với môi trường của chúng ta.

Như mọi quốc gia trên thế giới, Mỹ nói rằng hành vi của con người phải thay đổi để bảo vệ môi trường và các công ty như Microsoft đang tham gia vào việc bảo vệ môi trường bằng việc đầu tư, phát hiện những công nghệ mới cho cả người nông dân cũng có thể áp dụng để cải thiện môi trường.