Microsoft, Intel phản đối đề xuất đánh thuế laptop, tablet của ông Trump

Microsoft, Intel, Dell và HP phản đối đề xuất đưa laptop và máy tính bảng vào danh mục hàng hóa Trung Quốc bị đánh thuế của Tổng thống Trump.

Ảnh minh họa

Dell, HP và Microsoft chiếm 52% doanh số notebook và máy tính bảng bán ra tại Mỹ. Ba công ty này cho rằng mức thuế đề xuất sẽ làm tăng giá laptop tại nước này. Động thái gây thiệt hại cho khách hàng, ngành công nghiệp, không thể giải quyết các vấn đề của Trung Quốc mà Văn phòng Đại diện thương mại Mỹ (USTR) muốn sửa đổi.

Theo nghiên cứu của Tổ chức công nghệ tiêu dùng, nếu áp dụng mức thuế đề xuất, giá laptop và tablet sẽ tăng ít nhất 19%, tương đương 120 USD vào giá bán lẻ trung bình của một laptop. Các công ty khẳng định giá tăng như vậy sẽ khiến laptop vượt khỏi tầm với của phần lớn người dùng.

Trong tuyên bố khác, Microsoft và Nintendo, Sony nói thuế đánh lên máy chơi game video sẽ gây cản trở cạnh tranh, ảnh hưởng đến người dùng, đặt hàng ngàn lao động vào nguy cơ mất việc.

USTR đã bắt đầu 7 ngày lấy ý kiến của các nhà bán lẻ, nhà sản xuất và doanh nghiệp Mỹ khác về kế hoạch tăng thuế đối với 300 tỷ USD hàng hóa nhập từ Trung Quốc. Thời gian kết thúc ngày 25/6 và thuế không có hiệu lực trước ngày 2/7.

Theo ICTNews

 https://ictnews.vn/cntt/microsoft-intel-phan-doi-de-xuat-danh-thue-laptop-tablet-cua-ong-trump-184330.ict