Microsoft giới thiệu giải pháp đô thị thông minh tại ICT Summit 2016

Giải pháp đô thị thông minh “CityNext” của Microsoft kết hợp dịch vụ và dữ liệu từ nhiều nguồn chức năng đô thị khác nhau như thuế, tài chính, giáo dục, giao thông…, dễ mở rộng hoặc thu gọn theo nhu cầu và tình hình thực tế hạ tầng CNTT và đảm bảo tính an toàn, bảo mật cho các đô thị.
Microsoft giới thiệu giải pháp đô thị thông minh tại ICT Summit 2016
Microsoft giới thiệu giải pháp đô thị thông minh tại ICT Summit 2016

Giải pháp CityNext hiện được triển khai cho nhiều thành phố lớn trên thế giới như New York, Mexico, London, Amsterdam, Copenhagen...

Tại ICT Summit 2016,  ông Vũ Minh Trí, Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam cho hay, theo định hướng chuyển đổi kỹ thuật số, Microsoft đã vạch ra một kế hoạch chiến lược phù hợp với kế hoạch phát triển CNTT của Việt Nam đến năm 2020 dựa trên các lĩnh vực chính như hạ tầng CNTT – an ninh mạng, gia tăng năng suất và năng lực cạnh tranh cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ, phát triển nguồn nhân lực và phát triển giáo dục.

Trong đó, có thể kể đến giải pháp “CityNext” để xây dựng đô thị thông minh. Đây là bộ giải pháp cung cấp tầm nhìn, nền tảng và công nghệ chính, tạo khả năng kết nối từ Cloud OS – giải pháp đám mây của Microsoft hỗ trợ các tổ chức và doanh nghiệp xây dựng và phát triển đám mây riêng, kết nối đám mây công cộng, xử lý và phân tích hệ thống siêu dữ liệu - đến các bộ sản phẩm năng suất cao và hợp tác tối ưu dành cho máy trạm.

Có thể coi đây là xương sống, giúp chuyển đổi kỹ thuật số cho các thành phố và các đơn vị hành chính công, nhằm hỗ trợ giải quyết tốt những bài toán giấy tờ và dịch vụ tại đơn vị hành chính.

CityNext đã hỗ trợ chuyển đổi thành công “đô thị thông minh’’ cho các thành phố lớn trên toàn cầu như New York, Mexico, London, Amsterdam, Copenhagen, Barcelona, Hamburg và gần đây nhất là Singapore… Kết hợp dịch vụ và dữ liệu từ nhiều nguồn chức năng đô thị khác nhau như chức năng hành chính bao gồm chính sách thuế, dịch vụ tự động và tài chính, an toàn nơi công cộng, tư pháp, sức khỏe và dịch vụ xã hội, giáo dục, giao thông…

Microsoft CityNext giúp cho các tổ chức chuyển đổi được hầu hết các hạ tầng công nghệ đã đầu tư hoạt động tốt trong hệ thống mới theo kì vọng.

Nhờ vào các giải pháp hiện đại và nền tảng dữ liệu lớn của Microsoft CityNext, thông tin quan trọng có thể lưu thông thông suốt giữa các phòng ban, đô thị và giữa chính phủ, với doanh nghiệp và người dân, khi vận hành hiệu quả có thể giúp các đô thị đưa thêm các nguồn lực trở lại sử dụng trong cộng đồng.

“Hạ tầng Microsoft sẽ giúp đem lại cho các tổ chức khả năng dễ phát triển, dễ mở rộng hoặc thu gọn theo nhu cầu và tình hình thực tế hạ tầng CNTT mà vẫn đảm bảo tính an toàn, bảo mật và riêng tư, dễ tương thích, dễ truy cập... Kết hợp với mạng lưới Microsoft Partner Network, CityNext khi triển khai có thể mở rộng giải pháp và dịch vụ, giúp các đơn vị hành chính phục vụ công dân tốt hơn, thúc đẩy phát triển bền vững kinh tế, xã hội và môi trường", ông Nguyễn Bá Quỳnh, Giám đốc khối khách hàng Chính phủ và Doanh nghiệp nhà nước, Microsoft Việt Nam nhấn mạnh.

Theo ICTNEWS