Microsoft đang thử nghiệm thiết kế Action Center mới, các góc bo cong trông mềm mại và hiện đại hơn

Chỉ mới vài ngày trước, những hình ảnh đầu tiên về Start Menu đã bị rò rỉ và tới hôm nay hình ảnh về Action Center mới trên Windows 10 cũng vừa xuất hiện.

Giao diện trung tâm thông báo và thao tác nhanh Action Center của Windows 10 đã được đổi mới trở nên hiện đại và thanh thoát hơn, phù hợp với giao diện Light mới trên Windows 10.

Ảnh chụp về giao diện Action Center mới trên Windows 10
Ảnh chụp về giao diện Action Center mới trên Windows 10

Hình ảnh do tài khoản Middle__ chia sẻ trên mạng Reddit cho thấy giao diện Action Center mới trên phiên bản Windows 10 build 18947. Lưu ý rằng đây mới chỉ là giao diện đang được thử nghiệm trong chương trình Windows Insider và chưa phải là giao diện chính thức.

Thoạt nhìn có thể thấy, Action Center mới được thiết kế lại với các góc cạnh được bo tròn trông đẹp và hiện đại hơn. Nó cũng phù hợp và hòa quyện với ngôn ngữ thiết kế Fluent Design mà Microsoft đang theo đuổi.

Phần thanh thông báo được tách riêng ra khỏi khu vực phím tắt thao tác nhanh. Điều này giúp người dùng dễ dàng quan sát thông báo và thao tác phím tắt nhanh hơn. Hơn nữa tính nhất quán trong giao diện tiếp tục là điểm cộng.

Có thể thấy giao diện Action Center này đã tối ưu hóa cho chủ đề Light trên Windows 10. Tuy nhiên nếu nó xuất hiện trên chế độ nền tối Dark Mode cũng sẽ là một thiết kế khá thú vị.

Giao diện mới của Action Center được bo cong ở các góc trông thanh thoát hơn
Giao diện mới của Action Center được bo cong ở các góc trông thanh thoát hơn

Nếu mọi thứ diễn ra đúng kế hoạch, Microsoft có thể tung ra giao diện mới cho Action Center trong bản cập nhật phát hành vào nửa đầu năm 2020. Theo lịch trình hàng năm, Microsoft có thể sẽ hoàn tất bản cập nhật vào tháng 3 và sẵn sàng tung ra vào tháng 4/2020. Tất nhiên mọi thứ còn tùy thuộc vào việc bản cập nhật mới có phát sinh lỗi nghiêm trọng nào không.

Thanh tìm kiếm mới trên Windows 10
Thanh tìm kiếm mới trên Windows 10

Có lẽ Microsoft sẽ sớm thử nghiệm bản cập nhật mới ngay từ bây giờ trước khi tung ra công chúng để tránh những vết xe đổ như trước đây.

Bản cập nhật Windows 10 tiếp theo trong năm nay dự kiến sẽ được tung ra vào mùa thu, có thể là tháng 10 tới. Tuy nhiên theo giới thạo tin, bản cập nhật sắp tới chỉ tập trung vào những tính năng bên trong hệ điều hành. Điều này có nghĩa, Microsoft sẽ chưa thay đổi nhiều thiết kế và giao diện mà để dành cho năm sau.

Hiện tại các bản build của Windows 10 ra mắt mùa thu này đã sẵn sàng tung ra cho người dùng Windows Insider trong vòng Slow Ring. Trong khi đó, người dùng Fast Ring hiện đã có thể tải về và trải nghiệm những thứ mới mẻ trên bản cập nhật Windows 10 ra mắt mùa xuân năm sau.

Theo Trí thức trẻ

http://genk.vn/microsoft-dang-thu-nghiem-thiet-ke-action-center-moi-cac-goc-bo-cong-trong-mem-mai-va-hien-dai-hon-20190727190827437.chn