Microsoft chuẩn bị đưa trình duyệt Edge lên hệ điều hành Linux

Microsoft đang chuẩn bị đưa trình duyệt Edge của mình lên hệ điều hành Linux

Micorsoft đang chuẩn bị đưa phiên bản mới của trình duyệt Edge, dựa trên engine Chronium, lên hệ điều hành Linux. Sean Larkin, Quản lý kỹ thuật thuộc đội phát triển Edge, vừa chia sẻ một khảo sát lên Twitter, tham khảo người dùng, đặc biệt là cộng đồng phát triển Linux, về những gì họ mong muốn khi Microsoft đưa trình duyệt Edge lên nền tảng này.

Trong đoạn tweet trên, Microsoft thấy họ đang tham khảo các ý kiến đưa ra để đưa vào phiên bản Edge trên Linux, vì vậy sẽ cần thêm thời gian để người dùng Linux được sử dụng trình duyệt của Microsoft.

Trước đó đã có nhiều thông tin cho rằng Microsoft sẽ đưa Edge lên Linux và bản thân Microsoft hiện tại đang hỗ trợ đắc lực cho công đồng phát triển Linux. Đến hôm nay thì có thể chắc chắn Microsoft đang phát triển Edge cho Linux. Chưa rõ Microsoft đã phát triển Edge cho Linux được bao lâu, nếu mới đây thì khá muộn bởi Edge Chronium đã được phát hành cho hầu hết các nền tảng chính hiện tại như Windows 7/8.1/10 đến macOS và trên Android lẫn iOS từ lâu. Tuy nhiên một khi Edge Chromium được phát hành cho Linux thì Microsoft sẽ chính thức biến Edge Chromium thành trình duyệt đa nền tảng thực sự, nối gót những cái tên lớn trong làng trình duyệt như Chromium, Firefox, Opera … khi tất cả đều đã có phiên bản cho Linux.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/cntt/microsoft-chuan-bi-dua-trinh-duyet-edge-len-he-dieu-hanh-linux-191055.ict