Microsoft cảnh báo hai lỗ hổng bảo mật Windows cực kỳ nguy hiểm

Theo một lời khuyên bảo mật của Microsoft, các lỗ hổng bảo mật đang được sử dụng trong 'các cuộc tấn công nhắm mục tiêu hạn chế' và tất cả các hệ điều hành Windows được hỗ trợ có thể gặp rủi ro.

Ảnh minh họa. (Nguồn: AP)

Microsoft mới phát đi cảnh báo tới hàng tỷ người dùng hệ điều hành máy tính Windows rằng tin tặc đang tích cực khai thác hai lỗ hổng "zero-day" quan trọng có thể cho phép các tác nhân xấu kiểm soát hoàn toàn các máy tính mục tiêu.

Theo một lời khuyên bảo mật của Microsoft, các lỗ hổng bảo mật đang được sử dụng trong "các cuộc tấn công nhắm mục tiêu hạn chế" và tất cả các hệ điều hành Windows được hỗ trợ có thể gặp rủi ro.

Các lỗ hổng tồn tại trong Thư viện Trình quản lý Adobe Type của Windows (Windows Adobe Type Manager Library), cho phép các ứng dụng quản lý và hiển thị phông chữ có sẵn từ Adobe Systems. Kẻ tấn công có thể khai thác các lỗ hổng bằng cách khiến người dùng mở các tài liệu bị gài bẫy hoặc xem chúng trong khung xem trước của Windows.

Microsoft vẫn đang làm việc để khắc phục các lỗ hổng trên. Sớm nhất, một bản vá bảo mật có khả năng phát hành vào ngày 14/4.

Microsoft thường phát hành các bản cập nhật bảo mật vào thứ Ba hàng tháng. Cho đến thời điểm đó, người dùng cần vô hiệu hóa tính năng xem trước và ngăn hiển thị chi tiết thông tin trong Windows Explorer. Microsoft đã chi tiết các bước người dùng nên thực hiện ở đây./.

Theo Vietnam+