Microsoft bắt đầu mang Android lên Windows 10

Microsoft đã chính thức bắt đầu thử nghiệm ứng dụng Your Phone và tính năng giả lập màn hình điện thoại.

Microsoft vừa cập nhật thử nghiệm ứng dụng Your Phone cho Windows 10. Từ nay, người dùng Android có thể giả lập màn hình điện thoại trực tiếp lên trên máy tính.

Tính năng “giả lập màn hình điện thoại” đã xuất hiện trên Windows Insiders từ ngày 12/3 vừa qua. Người dùng cần nâng cấp phiên bản mới nhất của Windows 10 và ứng dụng Your Phone.

Tháng 10/2018, Microsoft từng mô tả tính năng này cùng với ứng dụng Your Phone trong một sự kiện giới thiệu Surface của hãng. Ứng dụng này cho phép giả lập màn hình điện thoại thẳng vào Windows 10. Nó sẽ cung cấp một loạt các ứng dụng Android cho người dùng Windows.

Microsoft cũng đang phát triển bluetooth với chế độ tiết kiệm năng lượng ngoại vi. Đây là yêu cầu cần thiết để ứng dụng Your Phone giao tiếp và mô phỏng lại Android trên máy tính Windows 10.

Điều này đồng nghĩa ở giai đoạn đầu không phải tất cả các máy tính sẽ được tham gia vào việc thử nghiệm tính năng này. Surface Go là máy tính Surface đầu tiên được hỗ trợ thử nghiệm beta.

Microsoft cũng đồng thời hạn chế số lượng điện thoại hỗ trợ tính năng này trong giai đoạn thử nghiệm. Hiện tại nó chỉ khả dụng trên Samsung Galaxy S8, S8 Plus, S9 và S9 Plus. Theo kế hoạch, Microsoft sẽ dần mở rộng thêm danh sách điện thoại và máy tính.

Ở giai đoạn thử nghiệm, chỉ một số điện thoại và máy tính được hỗ trợ tính năng giả lập màn hình của Microsoft. Ảnh: The Verge

Giả lập màn hình là một phương án thông minh để đưa các ứng dụng điện thoại lên trên máy tính. Đây cũng là một bước đi để Microsoft chứng tỏ sự ưu ái của mình đối với hệ điều hành Android.

Trước Microsoft, Bluestacks hay phần mềm Dell Mobile Connect đã có nhiều nỗ lực nhằm mang các ứng dụng Android lên máy tính.

Microsoft hiện chỉ đang thử nghiệm tính năng này trên Windows 10 mới nhất. Sau khi hoàn tất thử nghiệm, nó sẽ áp dụng cả các phiên bản cũ hơn thông qua cập nhật riêng biệt cho ứng dụng Your Phone.

Theo Zing

http://news.zing.vn/microsoft-bat-dau-mang-android-len-windows-10-post924978.html