Microsoft: 'Ai còn dùng Lumia mau chuyển qua iOS hoặc Android'

Microsoft khuyên người dùng chuyển sang nền tảng iOS hoặc Android để được hỗ trợ tốt hơn, vì kỳ hạn của Windows 10 Mobile sắp hết.

Trong một thông báo mới nhất, Microsoft cho biết hãng chuẩn bị khai tử nền tảng Windows Phone với phiên bản cuối cùng là Windows 10 Mobile 1070. Đồng thời, công ty cũng đưa ra lời khuyên với người dùng nên chuyển qua sử dụng iPhone hoặc smartphone Android.

Theo đó, ngày 10/12/2019 công ty sẽ ngừng phát hành các bản cập nhật bảo mật, sửa lỗi hay các nâng cấp về phần mềm cho những thiết bị chạy hệ điều hành này. Điều này đồng nghĩa với việc sau thời gian trên, người dùng các thiết bị chạy Windows Phone có thể sẽ gặp rất nhiều nguy hiểm về bảo mật.

"Chúng tôi khuyên khách hàng nên chuyển sang sử dụng nền tảng iOS hoặc Android để được hỗ trợ tốt hơn. Microsoft sẽ tập trung phát triển các ứng dụng trên những hệ điều hành phổ biến hơn", Microsoft thông báo.

Phó chủ tịch Microsoft, ông Joe Belfiore trình bày tại hội nghị các nhà phát triển Build ở San Francisco vào năm 2014. Ảnh: Getty Images.

Trong những năm gần đây, Microsoft đã cố gắng đưa Office lên hai nền tảng iOS và Android. Hãng cũng hợp tác với Samsung nhằm tích hợp sẵn bộ công cụ này lên các máy Galaxy cao cấp.

Năm 2010, Microsoft đã ấp ủ một kế hoạch lớn với hệ điều hành Windows dành cho các thiết bị di động nhằm thay đổi thị trường smartphone. Hãng đã ra mắt nền tảng Windows Phone 7 với giao diện mới, đồng thời tuyên bố sẽ hủy diệt BlackBerry và iPhone. Microsoft cũng mua lại nhà sản xuất di động Nokia để phục vụ cho kế hoạch này. Tuy nhiên, thương vụ mua lại Nokia đã khiến gã khổng lồ phần mềm lỗ 7,6 tỷ USD.

CNBC nhận định, có nhiều lý do khiến hệ điều hành Windows trên di động thất bại, trong đó nguyên nhân lớn nhất nằm ở sự thiếu thốn về ứng dụng. Kho ứng dụng của hệ điều hành này ít về số lượng, đồng thời cũng thua kém về chất lượng khi so với CH Play trên Android hay App Store của iOS.

Theo Zing

http://news.zing.vn/microsoft-ai-con-dung-lumia-mau-chuyen-qua-ios-hoac-android-post909998.html