Microchip Technology công bố giải pháp cho các ứng dụng IoT tầm xa, tiết kiệm điện năng

Với mức tiêu thụ điện năng thấp nhất trong ứng dụng LoRa, các thiết bị SAM R34/35 cho phép kết nối không dây tầm xa đồng thời kéo dài tuổi thọ pin hệ thống.

Để đẩy mạnh phát triển các giải pháp kết nối dựa trên nền tảng LoRa, Microchip Technology Inc. đã giới thiệu một dòng vi mạch Hệ thống (SiP) LoRa tích hợp ở mức độ cao với bộ vi điều khiển (MCU) 32 bit có mức tiêu thụ năng lượng cực thấp, bộ thu phát sub-GHz RF LoRa và ngăn xếp phần mềm (software stack).

SAM R34/35 SiP đi kèm với thiết kế tham chiếu được chứng nhận và khả năng tương tác đã được chứng minh, cùng với cổng LoRaWAN chính và các điểm cung cấp mạng, đơn giản hóa đáng kể toàn bộ quy trình phát triển bằng phần cứng, phần mềm và các hỗ trợ khác. Ở chế độ ngủ, các thiết bị này có mức tiêu thụ điện năng thấp nhất trong ứng dụng, giúp kéo dài tuổi thọ pin hơn ở các nút mạng IoT từ xa.

Được trang bị vi điều khiển dựa trên nền tảng SAM L21 Arm Cortex-M0+ với mức tiêu thụ điện năng cực thấp, các thiết bị SAM R34 cung cấp các chế độ ngủ ở mức thấp tới 790 nA để làm giảm đáng kể mức tiêu thụ điện năng và kéo dài tuổi thọ pin ở các ứng dụng đầu cuối. Được tích hợp ở mức độ cao với đóng gói 6 x 6 mm nhỏ gọn, SAM R34/35 là dòng chip lý tưởng cho một loạt các ứng dụng IoT tầm xa, tiết kiệm điện năng đòi hỏi thiết kế dạng nhỏ và tuổi thọ pin dài nhiều năm.

Ngoài mức tiêu thụ điện năng cực thấp, quy trình phát triển được đơn giản hóa giúp các nhà phát triển có thể đẩy mạnh các thiết kế của họ bằng cách kết hợp mã ứng dụng với ngăn xếp LoRaWAN của Microchip và nhanh chóng thử nghiệm với bo mạch phát triển ATSAMR34-XPRO (DM320111), được hỗ trợ bởi Atmel Studio 7 Software Development Kit (SDK).

Dòng SAM R34/35 LoRa của Microchip hiện có sẵn trong sáu biến thể thiết bị, giúp các nhà phát triển linh hoạt trong việc lựa chọn sự kết hợp tốt nhất giữa bộ nhớ và các thiết bị ngoại vi cho ứng dụng đầu cuối của họ. Những biến thể này bao gồm các thiết bị SAM R34 với đóng gói TFBGA 64 dây dẫn và các thiết bị SAM R35 không cần giao diện USB.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/trai-nghiem-ict/201811/microchip-technology-tung-giai-phap-cho-cac-ung-dung-iot-tam-xa-tiet-kiem-dien-nang-619521/