Microchip công bố giải pháp triển khai các ứng dụng được kết nối an toàn

Với giải pháp mới của Microchip, thiết bị CryptoAuthentication và máy chủ kết nối LoRa sẽ cho phép các nhà phát triển triển khai các ứng dụng được kết nối an toàn trên mạng LoRaWAN.

Giải pháp vừa được Microchip công bố

Microchip Technology bắt tay The Things Industries vừa công bố giải pháp bảo mật tiêu chuẩn công nghiệp đầu tiên cho các thiết bị đầu cuối, bổ sung phương pháp xác thực an toàn và được quản lý cho các thiết bị LoRaWAN ở quy mô toàn cầu.

Giải pháp này mang lại khả năng bảo mật dựa trên phần cứng cho hệ sinh thái LoRa, thông qua sự kết hợp giữa bộ vi điều khiển và thiết bị mã hóa ATECC608A-MAHTN-T CryptoAuthentication với các máy chủ kết nối được quản lý bởi The Things Industries và dịch vụ cung cấp khóa bảo mật an toàn của Microchip.

Sự kết hợp cũng giúp đơn giản hóa đáng kể việc hòa mạng của các thiết bị LoRaWAN, giải quyết các thách thức vốn có trong quản lý các khóa xác thực LoRaWAN ngay từ lúc khởi động cũng như trong suốt vòng đời của thiết bị.

Kết hợp với dịch vụ máy chủ kết nối bảo mật không xác định của The Things Industries tới mạng LoraWan và các nhà cung cấp máy chủ ứng dụng, làm giảm nguy cơ nhận dạng thiết bị bằng cách thiết lập xác thực tin cậy khi thiết bị kết nối với mạng.

Khi một thiết bị tham gia mạng LoRaWAN, mạng này sẽ liên lạc với máy chủ kết nối của The Things Industries để xác minh đó là thiết bị đáng tin cậy chứ không phải lừa đảo.

Thiết bị ATECC608A-MAHTN-T cho The Things Industries, bao gồm cả năm đầu tiên của dịch vụ TTN trả trước, hiện có sẵn với sản xuất khối lượng lớn, với giá 0,81 USD mỗi chiếc cho đơn hàng số lượng từ 10.000 chiếc.

Theo ICT News

https://ictnews.vn/cntt/bao-mat/microchip-cong-bo-giai-phap-bao-mat-moi-cho-nganh-cong-nghiep-178453.ict