Messi có thực sự xứng đáng với danh hiệu FIFA The Best 2019 ?

VietTimes -- Ngôi sao của Barcelona đã vượt qua 2 đối thủ nặng ký là Virgil van Dijk và Cristiano Ronaldo để giành được giải thưởng FIFA The Best năm nay
Messi được FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm
Messi được FIFA bình chọn là cầu thủ xuất sắc nhất năm

Mùa giải vừa qua, Messi chính là đầu tàu dẫn dắt Barcelona bảo vệ thành công ngôi vương La Liga. Đó là một cột mốc hết sức đặc biệt khi đây là chức vô địch La Liga thứ 10 cầu thủ người Argentina dành được cùng với Barcelona. 

La Pulga đã ghi được 51 bàn thắng sau 50 lần ra sân cho đội bóng xứ Catalan mùa giải vừa qua, đánh dấu mùa giải thứ 10 liên tiếp anh ghi được ít nhất 40 bàn trong 1 mùa giải. 

Đây là lần thứ tư giải thưởng FIFA The Best này được trao sau khi nó được sáp nhập với giải thưởng quả bóng vàng của France Football.

Ronaldo là người đầu tiên giành được giải thưởng này vào năm 2016 và 2017. Ở 2 mùa giải đó, cầu thủ người Bồ Đào Nha đã xuất sắc giúp cho CLB Real Madrid giành 2 chức vô địch C1 liên tiếp. Ở cấp độ đội tuyển quốc gia, Ronaldo đã cùng với đội tuyển Bồ Đào Nha giành chức vô địch Euro năm 2016.

Ronaldo nhận giải FIFA The Best năm 2016 (Ảnh: Youtube)
Ronaldo nhận giải FIFA The Best năm 2016 (Ảnh: Youtube)

Người tiếp theo sau Ronaldo nhận được danh hiệu này đó chính là người đồng đội của anh tại câu lạc bộ - Luka Modric. Đây là cột mốc đặc biệt khi cuối cùng cũng đã có người phá được sự thống trị trong suốt 10 năm của bộ đôi "Ronaldo-Messi".

Phá vỡ sự thống trị của cặp đôi
Phá vỡ sự thống trị của bộ đôi "Ronaldo-Messi", Modric xuất sắc nhận danh hiệu FIFA The Best 2018 (Ảnh: Evening Standard)

Mùa giải 2018 đó, tiền vệ người Croatia cùng với CLB Real Madrid xuất sắc giành được chức vô địch Champions League thứ 3 liên tiếp, đồng thời anh chính là người lèo lái con thuyền Croatia đến với trận chung kết World Cup năm đó được tổ chức trên đất Nga. 

Còn năm nay, vinh quang đã gọi tên Lionel Messi. Đội hình tiêu biểu của FIFA The Best năm nay ngoài Messi ra gồm có những cái tên sau: Van Dijk, Ronaldo, Modric, Alisson Becker, Marcelo, Matthijs de Ligt, Sergio Ramoss, Eden Hazard và Kylian Mbappe.

Ảnh: Bóng đá 24h
Ảnh: Bóng đá 24h

Sau khi lễ trao giải được diễn ra, có rất nhiều ý kiến cho rằng người xứng đáng giành được giải thưởng này phải là hậu vệ Van Dijk của Liverpool. 

Virgil van Dijk xuất sắc giành được danh hiệu Champions League cùng với Liverpool (Ảnh: Liverpool FC)
    Virgil van Dijk xuất sắc giành được danh hiệu Champions League cùng với Liverpool        (Ảnh: Liverpool FC)    

Hậu vệ người Hà Lan được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm do PFA công bố và là cầu thủ xuất sắc nhất giải Ngoại Hạng Anh mùa giải vừa qua. Van Dijk chính là chốt chặn quan trọng nhất trong bộ máy vận hành của Liverpool giúp cho đội bóng này giành được chức vô địch Champions League danh giá. Không những vậy anh còn là đầu tàu dẫn dắt đội tuyển Hà Lan vào tới chung kết Nations League, nơi họ chỉ chịu thua trước đội tuyển Bồ Đào Nha của Cristiano Ronaldo

Nguồn: Goal.com