Melania Trump hứng chỉ trích vì muốn cải tạo Vườn Hồng Nhà Trắng

VietTimes – Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump vừa nêu kế hoạch sửa lại Vườn Hồng Nhà Trắng đã vấp phải làn sóng chỉ trích đầy giận dữ trên mạng xã hội Twitter, cho thấy ngay cả một vườn hoa cũng có thể gây khẩu chiến trong bối cảnh chính trường Mỹ đầy căng thẳng.
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hứng chỉ trích vì kế hoạch cải tạo Vườn Hồng Nhà Trắng (Ảnh: RT)
Đệ nhất phu nhân Mỹ Melania Trump hứng chỉ trích vì kế hoạch cải tạo Vườn Hồng Nhà Trắng (Ảnh: RT)

“Ngay trong những bối cảnh khó khăn nhất, Vường Hồng Nhà Trắng vẫn luôn là một biểu tượng của sức mạnh và sự tiến triển” – bà Melania viết trên Twitter trong hôm đầu tuần này.

Tuy nhiên, đoạn tweet này lập tức vấp phải sự chỉ trích kịch liệt từ cộng đồng mạng, trong đó phải kể đến một số nhân vật có tiếng như chiến lược gia của đảng Dân chủ Leslie Marshall.

Phản ứng của chiến lược gia đảng Dân chủ Leslie Marshall trên mạng xã hội (Ảnh: Twitter)
Phản ứng của chiến lược gia đảng Dân chủ Leslie Marshall trên mạng xã hội (Ảnh: Twitter)

“Nhiều người đang chết dần. Đây có thực sự là điều mà đất nước chúng ta muốn đổ những đồng tiền thuế vào? Theo ý kiến của tôi thì thời điểm để làm vậy không đúng chút nào” – bà Marshall viết trên Twitter.

Một số người khác còn đưa ra những bình luận phẫn nộ hơn, như so sánh bà Melania với vợ cảu trùm phát xít Hitler.

Phản ứng trước tuyên bố của Đệ nhất phu nhân rằng Vườn Hồng là “biểu tượng của sức mạnh” và việc cải tạo nó sẽ giúp “bảo tồn vẻ đẹp và lịch sử của nó cho nhiều thế hệ sau này”, một tài khoản Twitter tự nhận mình là một tư vấn viên về sức khỏe tâm lý viết một cách mỉa mai rằng: “Đúng là thứ chúng ta cần bây giờ, Eva Braun”, nhắc tới vợ của Hitler.

Nhà viết kịch bản phim Greg Cope White thì bình luận: “Bà đang định đặt những bức tượng Confederate (quân ly khai thời nội chiến Mỹ) tại Vườn Hồng sao?”.

Một tài khoản Twitter khác thêm rằng: “Ôi không. Biến Vườn Hồng thành mớ lòe loẹt của Trump”.

Cư dân mạng tên Jeffrey Guterman so sánh bà Melania với vợ cảu Hitler (Ảnh: Twitter)

Cư dân mạng tên Jeffrey Guterman so sánh bà Melania với vợ cảu Hitler (Ảnh: Twitter)

Bà Melania không đưa ra ước tính chi phí cho dự án cải tạo Vườn Hồng, nhưng có nguồn tin cho rằng tiền được lấy từ các khoản tiền quyên góp tư nhân và sẽ không ảnh hưởng tới gói cứu trợ COVID-19 mới nhất – dự kiến lên tới 1 nghìn tỷ USD, hiện đang chờ Quốc hội Mỹ phê duyệt.

Dự án này kêu gọi “làm mới” thiết kế nguyên mẫu của Vườn Hồng, từng được đưa ra bởi chính quyền Tổng thống John F. Kennedy vào năm 1962. Dự án cũng bao gồm việc cải thiện lối vào và lắp đặt thêm nhiều tiện ích.

Bà Melania đã đưa ra một thông điệp đầy lạc quan cho dự án này, nhưng có vẻ lại không hợp trong bối cảnh Mỹ đang hứng chịu tác động của đại dịch COVID-19: “Việc xây một khu vườn hàm ý làm việc chăm chỉ và mang đến hy vọng cho một tương lai tươi sáng”.