|
Giám đốc khối Nhân sự Trần Thị Bảo Quế nhận giải |
Chương trình khảo sát do Aphabe thực hiện lấy ý kiến của 26.128 ứng viên thuộc thế hệ: Baby Boomer (1950 -1969), X (1979 -1985), Y (1986 -2000) đến từ 24 ngành nghề. Đặc biệt, Ban tổ chức cũng thực hiện phỏng vấn chuyên sâu với 50 giám đốc nhân sự, trong đó 25% đến từ doanh nghiệp Việt Nam và 75% là doanh nghiệp nước ngoài. Các giám đốc nhân sự đại diện cho khoảng 30.000 nhân viên đang làm việc tại các tổ chức.
Theo bà Trần Thị Bảo Quế - Giám đốc Nhân sự của MB: “MB có phương châm hoạt động “Kỷ luật nghiêm - Thượng tôn pháp luật - Hiệu quả - An toàn - có Trách nhiệm với xã hội”. Chúng tôi định hướng “Phát triển nguồn lực nội bộ là trọng tâm, thu hút nhân tài bên ngoài là cơ hội”. Đây là những điều kiện quan trọng để thực hiện thành công chiến lược của MB nên luôn được quán triệt, thực hiện một cách nghiêm túc. Các chính sách đối với người lao động thường xuyên được điều chỉnh theo hướng cạnh tranh và gắn chặt với hiệu quả công việc, với quá trình đóng góp và gắn bó của người lao động đối với ngân hàng.
Tại MB, cán bộ quản lý các cấp đều có cơ hội được đóng góp ý kiến với lãnh đạo cấp cao, được tham gia các chương trình đào tạo theo năng lực, được tự ứng tuyển và thi tuyển công khai vào các vị trí quản lý. Với chính sách này, MB luôn chủ động, gắn kết được sức mạnh nguồn lực trong toàn tổ chức. Điều cuối cùng là uy tín và văn hóa MB đã được hình thành và gìn giữ qua rất nhiều năm. Theo tôi, đây là điểm quan trọng tạo ra sức thu hút nguồn nhân sự chất lượng tốt và tạo sự gắn kết trong toàn bộ đội ngũ.”
Ngân hàng TMCP Quân đội được thành lập từ năm 1994, sau hơn 22 năm phát triển, MB đã khẳng định vị thế trong nhóm những ngân hàng hàng đầu Việt Nam hiện nay. Hiệu quả hoạt động và năng suất lao động luôn nằm trong TOP dẫn đầu thị trường. Quy mô nhân sự đạt 8.000 người, làm việc trong hơn 260 điểm giao dịch trong và ngoài nước.