Mazda3 liệu có còn giữ nhiệt trong năm mới?

Mazda3 đã có một năm tăng trưởng mạnh mẽ với 12.400 xe đã được bán ra trong năm 2016. Liệu, mẫu xe này có còn giữ được sức hút của mình trong năm mới 2017?
Mazda3 - mẫu sedan hạng C thành công nhất tại thị trường Việt Nam
Mazda3 - mẫu sedan hạng C thành công nhất tại thị trường Việt Nam

Tính đến thời điểm hiện tại, có thể xem Mazda3 là mẫu sedan hạng C thành công nhất tại thị trường Việt Nam khi doanh số bán của mẫu xe này bỏ xa các đối thủ cùng phân khúc.

Mặc dù năm 2016 Mazda3 gặp khó khăn không nhỏ khi vướng phải cuộc tranh cãi gay gắt giữa cộng đồng người dùng Mazda3 và Trường Hải trong vụ việc Mazda3 sử dụng động cơ 1.5 gặp hiện tượng đèn báo check engine (lỗi cá vàng). Sau nhiều tranh cãi, VinaMazda đã thực hiện chiến dịch triệu hồi hơn 10.000 chiếc Mazda3 hồi tháng 6/2016 và ngay sau đó (hồi tháng 10) lại phải tiến hành cuộc triệu hồi đối với 21.000 chiếc Mazda3 do rò rỉ nhiên liệu. Tuy nhiên, doanh số bán ra của mẫu xe này tại thị trường Việt Nam vẫn không hề giảm sút. Thậm chí, vẫn tăng trưởng rõ rệt theo từng tháng.

Trong tháng cuối cùng của năm 2016, Trường Hải vẫn bán ra 1.578 chiếc Mazda3, nâng doanh số bán ra trong cả năm 2016 của mẫu xe này đạt gần 12.400 xe, tăng hơn 52% so với cùng kỳ 2015. Đứng thứ 4 trong top 10 xe bán chạy nhất Việt Nam và là doanh số mà các đối thủ khác còn cách xa.

Năm 2017, Mazda3 nhiều khả năng vẫn tiếp tục "giữ phong độ" khi Trường Hải lại tiếp tục chính sách giảm giá cho cả 3 phiên bản của dòng xe ăn khách này với mức giảm từ 25 - 45 triệu đồng so với trước đó. Cụ thể, Mazda3 1.5 sedan giảm từ 685 xuống còn 660 triệu đồng. Mazda3 1.5 Hatchtback giảm 705 xuống còn 680 triệu đồng và Mazda3 2.0 sedan giảm 45 triệu đồng, từ 829 xuống còn 784 triệu đồng.

Theo ICTNews