Mazda quyết định tham gia vào phân khúc xe ôtô điện tại Mỹ

Trong một thông báo mới đây, Chủ tịch tập đoàn Mazda Motor Corp, ông Masamichi Kogai cho biết, nhà sản xuất ôtô có trụ sở tại Hiroshima này dự định sẽ "trình làng" dòng xe ôtô điện tại Mỹ vào năm 2019.
Mẫu Mazda CX-5. (Nguồn: Mazda Australia)
Mẫu Mazda CX-5. (Nguồn: Mazda Australia)

Đây là một trong những nỗ lực của Mazda nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn về khí thải ngày càng nghiêm ngặt của thị trường Mỹ. 

Mazda cũng sẽ bắt đầu bán dòng xe động cơ diesel tại thị trường Bắc Mỹ vào nửa cuối năm 2017, cùng với việc ra mắt dòng xe thể thao đa năng CX-5 phiên bản nâng cấp. 

Xe ôtô động cơ diesel chỉ chiếm khoảng 2% tổng số xe được tiêu thụ tại thị trường Mỹ. Mặc dù vậy, Chủ tịch Kogai vẫn tự tin về thành công của Mazda tại thị trường Mỹ nhờ vào những lợi thế của động cơ diesel so với động cơ chạy bằng xăng, như hiệu quả sử dụng nhiên liệu cao hơn.... 

Trong một thông tin có liên quan, Hiệp hội xe máy và xe cơ giới hạng nhẹ Nhật Bản cho biết doanh số bán ôtô của nước này trong tháng 10/2016 đã giảm 0,35% so với cùng kỳ năm ngoái xuống 378.741 xe, giữa bối cảnh thị trường xe ôtô cỡ nhỏ tăng trưởng trì trệ.

Theo Vietnam+