Máy tính nhiễm siêu virus được rao bán với giá triệu đô

Nếu là người đam mê virus máy tính và có 1,2 triệu USD trong tài khoản, bạn có thể sở hữu một chiếc máy tính chứa 6 loại virus nguy hiểm nhất từ trước đến nay.

Virus WannaCry từng làm tê liệt hàng trăm nghìn máy tính tại 150 quốc gia hồi năm 2017 (Ảnh: McAfee)

Một chiếc máy tính xách tay từ năm 2008, với cấu hình đã lỗi thời tưởng như chỉ có thể tìm thấy tại bãi phế liệu hay cửa hàng đồ cũ, lại đang được rao bán với giá 1,2 triệu USD. Nguyên nhân chỉ bởi nó có bên trong 6 loại virus nguy hiểm nhất từng được tạo ra.

Chiếc máy tính này là một phần trong dự án “The Persistence of Chaos” (Tạm dịch: Sự hỗn loạn dai dẳng), do nghệ sĩ Trung Quốc Guo O Dong hợp tác với công ty an ninh mạng Deep Instinct. Chiếc máy tính Samsung NC10 đời 2008 chạy hệ điều hành Microsoft Windows XP SP3 này bị nhiễm 6 loại virus nguy hiểm nhất từ trước đến nay, gồm: ILOVEYOU, MyDoom, SoBig, WannaCry, DarkTequila và BlackEnergy.

Trong hai thập kỷ qua, 6 loại virus trên đã lây lan tới hàng triệu máy tính trên toàn cầu, gây tổng thiệt hại lên đến hơn 95 tỷ USD. Nhưng thực tế này không thể ngăn cản Guo đưa chiếc máy tính lên mạng đấu giá. Hiện đã có người trả 1,2 triệu USD để sở hữu những loại virus nguy hiểm nhất thế giới.

Để đảm bảo người mua chiếc máy tính không tung các loại virus lên mạng Internet, Deep Instinct đã vô hiệu hóa mọi kết nối của máy tính. Điều này nghĩa là chiếc máy tính không thể nối mạng Internet hay bất cứ thiết bị nào khác. Mặc dù vậy, người mua “may mắn” vẫn phải ký một giấy cam đoan rằng họ “không có ý định phát tán bất cứ loại mã độc nào”./.

Theo Vietnam+

http://www.vietnamplus.vn/may-tinh-nhiem-sieu-virus-duoc-rao-ban-voi-gia-trieu-do/571601.vnp