Máy lọc không khí Samsung ra mắt ở VN, hệ sinh thái chính là điểm nhấn

Khi máy lọc không khí dần trở thành thiết bị phải có trong mỗi gia đình, Samsung tung ra loạt sản phẩm với những tính năng khác biệt để chinh phục người dùng Việt.

Gần đây, thông tin từ cơ quan chức năng nhận định tại Hà Nội và TP.HCM có nồng độ bụi mịn PM2.5, đạt ngưỡng gây hại đến sức khỏe. Chất lượng không khí suy giảm đã thúc đẩy nhu cầu sử dụng máy lọc không khí tại gia đình tăng cao, nhằm bảo vệ sức khỏe tốt, đặc biệt là với trẻ em và người lớn tuổi.

Lọc bụi mịn PM1.0, “có thể đặt sát tường” và những khác biệt của Samsung

Theo các chuyên gia y tế, không khí ô nhiễm với những hạt bụi siêu nhỏ PM2.5 có thể đi thẳng, sâu vào mô, phế nang phổi và gây ra các bệnh về hô hấp, tim mạch, viêm phế quản mạn tính. Trong khi đó, các nghiên cứu cũng chỉ ra bụi mịn và chất lượng không khí kém gây ảnh hưởng đến sức khỏe tâm thần cho trẻ em. Theo Business Insider, các chất ô nhiễm phổ biến trong nhà gồm nấm mốc, vi khuẩn, lông thú cưng, bụi thô và bụi siêu mịn… Máy lọc không khí loại bỏ được hầu hết yếu tố gây ô nhiễm trong gia đình, và đó là lý do nhà bạn cần có thiết bị này.

Máy lọc không khí Samsung hoạt động với nguyên lý 4 bước lọc: bụi thô, khử mùi, diệt vi khuẩn và lọc bụi mịn. Nhà sản xuất công bố, máy lọc khí Samsung có khả năng giữ lại 99,9% đối với bụi siêu mịn, loại bỏ 99,7% vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng. Đặc biệt, màn lọc HEPA trên mẫu AX60 có khả năng lọc được bụi mịn PM1.0 so với chỉ số PM2.5 ở các máy lọc thông thường.

Theo Samsung, máy lọc không khí của hãng có thể loại bỏ 99,9% bụi siêu mịn, 99,7% vi khuẩn và các tác nhân gây dị ứng.

“Có thể đặt sát tường” là dòng ghi chú công năng xuất hiện ở tất cả máy lọc không khí Samsung vừa ra mắt tại Việt Nam. Đây là điểm đặc biệt của thiết bị, nhờ sở hữu thiết kế thông minh, giúp lấy không khí từ mặt phía trước, và sau quá trình lọc, máy cung cấp khí sạch bằng luồng 3 chiều.

Quá trình này giúp máy lọc không khí nhanh hơn, lan tỏa khắp không gian phòng rộng lên đến 60 m2. Đồng thời, máy có thể đặt sát tường gọn gàng mà không gây ảnh hưởng đến hiệu quả lọc và khả năng lan tỏa khí sạch trong phòng. “Máy lọc không khí mới nhất của Samsung có luồng không khí hiệu quả và hệ thống lọc vượt trội mà người tiêu dùng cần”, Wim Vangeenberghe, Giám đốc Tập đoàn HVAC Solution Biz thuộc Công ty điện tử Samsung cho biết.

Máy cũng trang bị cảm biến theo dõi chất lượng không khí theo thời gian thật, hiển thị 4 mức độ đèn báo. Sau khi làm sạch không khí, máy sẽ tạo ion, khử mùi, tạo độ ẩm, giúp người dùng dễ chịu hơn trong không gian sống trong lành. Máy cũng có chế độ ngủ để tối ưu hóa hiệu suất hoạt động, không tạo tiếng ồn gây ảnh hưởng đến thời gian nghỉ ngơi hay gián đoạn các trải nghiệm của người dùng.

Vỏ máy được thiết kế khéo léo, không góc nhọn, gọn gàng, an toàn với trẻ nhỏ, đồng thời, đóng vai trò như một vật dụng trang trí nội thất trong không gian sống sang trọng của gia chủ. Nhà sản xuất còn khéo léo lắp đặt bánh xe, tay cầm ẩn để người dùng dễ dàng di chuyển máy qua các phòng.

Không chỉ vận hành mượt mà, máy lọc khí Samsung còn được trang bị tính năng tự bảo trì. Nhờ vậy, người dùng không phải thường xuyên tháo lắp máy để kiểm tra. Thay vào đó, bộ lọc bụi siêu mịn HEPA sẽ nhấp nháy đèn báo hiệu khi đã đến lúc cần thay tấm lọc, nhằm đảm bảo tình trạng hoạt động tốt nhất.

Hệ sinh thái chính là điểm nhấn

Thị trường hiện có khá nhiều loại máy lọc, đa dạng kiểu dáng, mức giá khiến người dùng phải đắn đo lựa chọn. Những tiêu chí để chọn máy lọc phù hợp gồm thương hiệu uy tín, công suất lớn, khả năng lọc bụi mịn, tiếng ồn nhỏ, thiết kế thân thiện, an toàn với trẻ em…

Ngoài việc đáp ứng những tiêu chí trên, máy lọc không khí Samsung sở hữu “đặc sản” của hãng khiến sản phẩm trở nên khác biệt. Đó chính là hệ sinh thái khá dày dặn, thông minh mà Samsung đã xây dựng nhiều năm qua. Với ứng dụng Smart Things, người dùng có thể thể điều khiển máy, chọn chế độ hút, lọc không khí từ xa thông qua Wi-Fi.

Với Smart Things, người dùng có thể điều khiển máy từ xa thông qua Wi-Fi, nhận dữ liệu phân tích chất lượng không khí theo thời gian thực.

Nhờ Smart Things, người dùng cũng có thể kiểm tra chất lượng không khí trong nhà bất cứ lúc nào. Máy lọc sẽ phân tích và gửi những dữ liệu chất lượng không khí đến smartphone của bạn. Nhờ vậy, dù đang làm việc bên ngoài, người dùng luôn có thể kích hoạt máy lọc từ xa, nhận thông báo sớm về chất lượng không khí trong nhà.

Đồng thời, máy cũng tự động khởi chạy chế độ lọc phù hợp để làm sạch không khí. Bạn cũng không phải lo lắng khi ra ngoài quên tắt máy lọc, dễ dàng bật máy trước khi trở về nhà. Không khí trong lành với độ ẩm phù hợp, kháng khuẩn, khử mùi… sẽ giúp người dùng thư giãn hơn khi trở về nhà sau một ngày làm việc vất vả.

So với những máy lọc không khí hiện có trên thị trường, sản phẩm của Samsung không chỉ chăm chút kiểu dáng, công suất, khả năng lọc bụi mịn đến PM1.0 mà còn đóng vai trò như một trợ lý thông minh chăm sóc sức khỏe cho cả gia đình. Samsung mong muốn người dùng không cần bận tâm đến quá trình vận hành máy, thay vào đó, cảm biến thông minh của sản phẩm sẽ thay bạn tìm kiếm giải pháp lọc khí tốt nhất cho gia đình.

Ngoài ra, việc chọn lựa sản phẩm máy lọc không khí từ thương hiệu lớn, người dùng còn được hưởng chế độ bảo hành, hậu mãi hay dễ dàng mua được các màng lọc chất lượng cao để thay thế khi cần.

Tờ Business Insider viết: “Nếu bạn nghiêm túc về chất lượng không khí như một cam kết về sức khỏe chung của cả gia đình, bạn cần cân nhắc chọn máy lọc không khí cao cấp, với khả năng lọc bụi mịn và nhiều công nghệ hỗ trợ khác”. Với khả năng nghiên cứu, thương mại hóa những công nghệ mới và lợi thế về hệ sinh thái, Samsung tích hợp những ưu điểm nổi bật cho máy lọc không khí của mình. Ông lớn công nghệ mong muốn tiếp tục tạo dấu ấn trên thị trường nhờ lợi thế về tính năng phong phú và khả năng chăm sóc trải nghiệm người dùng.

Theo Zing

https://news.zing.vn/may-loc-khong-khi-samsung-ra-mat-o-vn-he-sinh-thai-chinh-la-diem-nhan-post1017761.html