Máy giặt là đồ gia dụng được hỏi nhiều nhất trên Google

Nam Mỹ, Nga, Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Timor và châu Phi là nơi có lượng tìm kiếm cách sửa dụng và sửa chữa máy giặt nhiều nhất.
Hình minh họa
Hình minh họa

How-to-fix-a-toilet.com là một trang web độc đáo của Google được thiết kế với phong cách thân thiện. Trang web hiển thị những gì mà người dùng trên khắp thế giới muốn sửa chữa, tự làm hay tìm hiểu nhất, dựa trên vị trí địa lý nơi họ sinh sống. 

Theo đó, nhu cầu sửa chữa cửa sổ, tường và cửa ra vào đứng đầu danh sách ở khắp mọi nơi. Tiếp theo đó riêng tại các khu vực, mỗi nơi dựa trên điều kiện khí hậu và môi trường mà có sự quan tâm riêng. Ví dụ ở Bắc Mỹ hay Đông Á, mọi người quan tâm tới nhà vệ sinh trong khi ở Nga, người dân thường tìm tòi cách sửa máy giặt. Những vùng khí hậu nóng như châu Phi thì gần như tất cả đều xoay quanh chiếc tủ lạnh.

Những đồ gia dụng được hỏi nhiều nhất: 

1. Máy giặt: Nam Mỹ, Nga cùng các quốc gia lân cận, một số nước Đông Á (Nhật Bản, Hàn Quốc, Đông Timor), châu Phi.

2. Tủ lạnh: Tây Á và châu Phi.

3. Toilet: Bắc Mỹ, Trung Quốc, Nepal, Đông Nam Á.

4. Bóng đèn: Một nhóm các quốc gia nhỏ ở châu Âu.

Ở Việt Nam, các thiết bị gia dụng trong nhà được quan tâm nhất lần lượt là:

1. Cửa sổ

2. Cửa ra vào

3. Tường

4. Máy giặt - tủ lạnh - toilet: ba nội dung này có mức tìm kiếm tương đương nhau

5. Bóng đèn

6. Ổ cắm điện

7. Bồn rửa bát

Các tìm kiếm hàng đầu khác xoay quanh việc nấu ăn, hẹn hò, tiền bạc, cách mặc quần áo và sức khoẻ. Ví dụ, rất nhiều người muốn biết làm thế nào để luộc trứng hay gây ấn tượng với một cô gái, cách viết séc, buộc dây giày, chọn một cái khóa, giảm cân, tăng cân và làm sao để thoát khỏi những nốt mụn. Một số tìm kiếm lại xuất hiện theo mùa vụ như cách nấu một số món ăn theo mùa, cách mời người khác đi dạ hội hay chữa bệnh theo mùa.

Theo VnExpress

http://sohoa.vnexpress.net/tin-tuc/dien-tu-gia-dung/may-giat-la-do-gia-dung-duoc-hoi-nhieu-nhat-tren-google-3637028.html