Máy bay Nga rơi, 71 người thiệt mạng

VietTimes -- Chiếc máy bay đã được tìm thấy rơi từ trên không xuống cánh đồng ở quận Ramenskoe thuộc tỉnh Moskva, nguồn tin trong Cơ quan các trường hợp khẩn cấp tỉnh Moskva thông báo. Toàn bộ 71 người trên máy bay đã thiệt mạng, Sputnik cho biết.
Mảnh vỡ của chiếc AN-148 gặp nạn
Mảnh vỡ của chiếc AN-148 gặp nạn

Hãng thông tấn Tass của Nga đưa tin không có người sống sót sau vụ tai nạn. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gửi lời chia buồn tới gia đình, người thân các nạn nhân thiệt mạng.

Nhà chức trách Nga đang mở cuộc điều tra nguyên nhân rơi máy bay, một số khả năng đã được tính đến, bao gồm do thời tiết xấu, lỗi kỹ thuật hay lỗi con người. Các nhân chứng cho hay họ nhìn thấy máy bay bốc cháy giữa không trung và lao xuống một cánh đồng. Hàng loạt mảnh vỡ máy bay đã được tìm thấy ở quận Ramesnky.

Theo Interfax, lúc gặp nạn, máy bay chở theo 65 hành khách và 6 thành viên phi hành đoàn. Phi cơ đang hướng tới thành phố Orsk, nằm sát biên giới Nga-Kazakhstan. Hai trực thăng Mi-8 chở đội cứu hộ khẩn cấp cùng chuyên gia pháp y đang trên đường tới hiện trường. Bộ tình Trạng Khẩn cấp Nga thông báo các nhân viên cứu hộ đã tìm thấy hai thi thể tại nơi máy bay rơi.

Truyền thông Nga đưa tin các cơ quan cứu hộ khẩn cấp không thể tới hiện trường bằng ôtô và những nhân viên cứu hộ phải đi bộ đến địa điểm máy bay rơi. Ít nhất 150 nhân viên cứu hộ đã được cử tới hiện trường.

Hãng hàng không Saratov Airlines có trụ sở ở thành phố Saratov, cách Moscow 840 km về phía đông nam. Năm 2015, Saratov Airlines bị cấm thực hiện những chuyến bay quốc tế sau khi thanh tra phát hiện một người không phải thành viên phi hành đoàn trong khoang lái. Lệnh cấm trên được gỡ bỏ vào năm 2016.

Tổng thống Nga Vladimir Putin chỉ thị cho Chính phủ điều tra vụ tai nạn máy bay AN-148 ở ngoại ô Moskva., nguyên thủ quốc gia bày tỏ lời chia buồn vì mất mát tử vong của hành khách, ông Dmitry Peskov, phát ngôn viên của ông cho biết.

"Tổng thống đã chỉ thị cho chính phủ lập ủy ban đặc biệt liên quan đến vụ máy bay rơi ở ngoại ô Moskva", phát ngôn viên của Tổng thống cho biết.

Ông Putin cũng chỉ đạo các cơ quan liên quan tiến hành hoạt động tìm kiếm cứu hộ cần thiết.

"Tổng thống bày tỏ lời chia buồn sâu sắc đối với tất cả những người mất người thân, bạn bè trong thảm họa này", Peskov nói.

Theo Cơ quan vận tải hàng không liên bang Nga Rosaviatsiya, kết nối liên lạc với phi hành đoàn An-148 của hãng Saratov Airlines thực hiện tuyến bay 703 Moskva-Orsk ngừng vào thời điểm máy bay cất cánh được vài phút từ  sân bay Domodedovo,  tín hiệu của máy bay biến mất khỏi máy định vị. Ủy ban điều tra Nga đã mở một vụ án hình sự theo điều khoản "vi phạm quy tắc hoạt động vận tải hàng không, dẫn đến cái chết của hai người trở lên".