Máy bay Iran truy sát IS trên chiến trường Deir Ezzor (video)

VietTimes -- Ngày 02.10.2017, truyền thông Hezbollah ở Syria công bố video, ghi lại cuộc không kích vào các mục tiêu của IS gần thành phố biên giới al-Bukamal. Video ghi lại cảnh một chiếc máy bay không người lái Iran (UCAV) san phẳng một trận địa của IS gần thành phố.
Các mục tiêu tấn công của drones Iran trên chiến trường Syria
Các mục tiêu tấn công của drones Iran trên chiến trường Syria

Quân đội Iran hiện tích cực sử dụng UCAV không kích những mục tiêu của IS dọc theo biên giới Syria-Iraq, yểm trợ cho các đơn vị quân đội Syria tiến công giải phóng thành phố al-Bukamal, đang bị IS chiếm đóng.

Sau một thời gian dài phát triển, đến nay Iran đã làm chủ công nghệ phát triển máy bay không người lái chiến đấu. Những UCAV của Iran thực hiện nhiều nhiệm vụ khác nhau, từ trinh sát, tiêu diệt các mục tiên quan trọng và tấn công mặt đất. Các cuộc tấn công mặt đất của UCAV Iran thường yểm trợ cho quân đội Syria tiến công tiêu diệt khủng bố và giải phóng địa bàn.

Không chỉ tấn công IS, các máy bay không người lái Iran còn tất công chiến tuyến của Hay'at Tahrir Al-Sham (HTS, Al-Qaeda Syria), yểm trợ cuộc tấn công của quân đội Syria trên vùng nông thôn đông bắc Hama.
Máy bay không người lái Iran hủy diệt các mục tiêu IS ở Deir Ezzor - video Hezbollah
QA