Máy bay chở 148 người rơi ở miền Nam nước Pháp, không ai sống sót

Chiếc máy bay này được vận hành bởi Germanwings, nhánh giá rẻ của hãng hàng không Deutsche Lufthansa AG. Chuyến bay mang số hiệu 9525 có hành trình từ Barcelona tới Dusseldorf. Thông tin ban đầu, toàn bộ hành khách và phi hành đoàn đều tử nạn.
Máy bay chở 148 người rơi ở miền Nam nước Pháp, không ai sống sót

Một chiếc máy bay Airbus một động cơ loại A320 vừa rơi ở miền Nam nước Pháp. Tổng thống Pháp Francois Hollande cho biết có nhiều khả năng sẽ không có bất kỳ ai sống sót trong số 148 người trên máy bay.

Theo cảnh sát địa phương, chiếc máy bay bị rơi ở khu vực Digne khi vừa cất cánh khỏi Marseille được một giờ đồng hồ. Truyền hình Pháp đưa tin một số mảnh vỡ đã được nhìn thấy.

'Đây là một thảm kịch xảy ra trên đất Pháp', ông Hollande nói.

Chiếc máy bay này được vận hành bởi Germanwings, nhánh giá rẻ của hãng hàng không Deutsche Lufthansa AG. Chuyến bay mang số hiệu 9525 có hành trình từ Barcelona tới Dusseldorf.

A320 là loại máy bay phổ biến nhất của Airbus và thường được sử dụng cho các khoảng cách nhỏ. Thông thường loại máy bay này chở khoảng 150 hành khách hoặc nhiều hơn một chút trong trường hợp hoạt động theo mô hình giá rẻ.

Cổ phiếu của Airbus giảm 3,1% trên sàn giao dịch chứng khoán Paris, trong khi cổ phiếu của Lufthansa giảm khoảng 3,9% trên sàn Frankfurt.

Phó thủ tướng Anh Nick Clegg cho biết: “Tôi xin chia buồn với gia đình và bạn bè những người thiệt mạng trong vụ rơi máy bay thảm khốc ở dãy Alps”.

Đài truyền hình France Télévisions dẫn lời một người dân sống gần hiện trường vụ rơi máy bay miêu tả: “Đó là một khu vực rất khó tiếp cận. Chỉ có trực thăng mới bay vào được, còn không thì phải mất vài giờ đồng hồ cuốc bộ, ít nhất là 3 tiếng đồng hồ”.

Kênh truyền hình ITV (Anh) cho biết căn cứ theo dữ liệu chuyến bay, chiếc A320 Airbus “đã mất tín hiệu ở độ cao 2.072 m”. Điều kiện thời tiết tại thời điểm máy bay rơi rất tốt, theo cơ quan dự báo thời tiết Pháp. 

Tổng giám đốc hãng hàng không Lufthansa Carsten Spohr cho biết “chúng tôi hiện chưa biết chuyện gì đã xảy ra với chiếc máy bay rơi của Germanwings”, theo AFP.

Theo BBC, thi thể của các nạn nhân đang được đưa đến nhà xác tạm thời được thiết lập trong một nhà thi đấu thể thao ở làng Seyne-Les-Alpes.

Thủ tướng Tây Ban Nha cho biết có khả năng 45 hành khách trên chuyến bay 4U9525 là người Tây Ban Nha.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls vụ rơi máy bay Germanwings đã “nhận chìm nước Pháp vào nỗ buồn sâu sắc”, gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Đây là vụ rơi máy bay đầu tiên trên nước Pháp kể từ vụ thảm họa rơi máy bay Concorde ở thủ đô Paris hồi tháng 7.2000. Vào tháng 7.2000, một chiếc Concorde của hãng Air France (Pháp) rơi ngay sau khi cất từ sân bay Charles de Gaulle, thủ đô Paris để đến thành phố New York (Mỹ), khiến 113 người chết, dẫn đến việc chấm dứt sử dụng dòng máy bay này.

Trong phiên giao dịch ngày 24.3, giá cổ phiếu của hãng hàng không Lufthansa, chủ sở hữu hãng hàng không giá rẻ Germanwings, và giá cổ phiếu tập đoàn sản xuất máy bay Airbus, đã rớt lần lượt 4,7% và 2,1% sau khi chiếc Airbus mang số hiệu 4U9525 bị rơi ở Pháp, theo Reuters.

Chính phủ Đức cho biết họ đang gửi các chuyên gia an toàn hàng không và bộ trưởng vận tải nước này đến hiện trường vụ rơi máy bay.
 

Theo Thanh niên