Chỉ trong vòng nửa năm 2024, đã có gần chục mẫu xe bản nâng cấp hoặc lần đầu được cho ra mắt người tiêu dùng trong nước. Có thể kể đến Kia Sonet, Seltos, MG4, Mitsubishi Xforce, Lynk&Co 06, bộ đôi nhà Hyundai gồm Accent và Grand i10...
Trong giai đoạn những tháng cuối năm 2024, thị trường ô tô Việt dự kiến tiếp tục đón nhận thêm nhiều mẫu xe nâng cấp vòng đời hoặc bước sang thế hệ hoàn toàn mới, trong đó nổi bật là những mẫu SUV gầm cao.
HR-V 2024 bổ sung phiên bản hybrid
Phiên bản nâng cấp mới của Honda HR-V mới đây đã xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 6/2024. Theo đó, các bộ phận được đăng ký bảo hộ kiểu dáng gồm cản trước, mặt lưới tản nhiệt và một phần đèn hậu.
Trong đó, ở phần cản trước, lưới tản nhiệt đã được tinh chỉnh lại với tạo hình cứng cáp hơn. Giao diện LED của đèn hậu cũng được làm mới bằng những dải ngang. Đây là những thay đổi lớn nhất ở ngoại thất của HR-V bản nâng cấp giữa vòng đời (facelift) vừa ra mắt hồi tháng 5.
Tại xứ sở "Chùa Vàng", HR-V có 3 phiên bản gồm e:HEV G giá 979.000 baht (khoảng 677 triệu đồng), e:HEV EL giá 1,079 triệu baht (khoảng 746 triệu đồng) và e:HEV RS giá 1,179 triệu baht (khoảng 815 triệu đồng).
Tất cả các phiên bản đều sử dụng kết hợp động cơ xăng I4 1.5L và 2 mô-tơ điện, cho tổng công suất là 131 mã lực và mô-men xoắn cực đại lên 253 Nm. Hệ truyền động này đi cùng hộp số tự động e-CVT.
Tại Việt Nam, Honda HR-V nằm trong phân khúc SUV đô thị cỡ B, dải sản phẩm đông đảo và có sự cạnh tranh mạnh mẽ nhất thị trường với hàng loạt những cái tên ăn khách như Toyota Yaris Cross, Mitsubishi Xforce, Hyundai Creta... Xe có 3 phiên bản G, L và RS kèm mức giá 699-871 triệu đồng.
Theo nguồn tin từ phía đại lý, dự kiến HR-V nhiều khả năng sẽ về Việt Nam vào thời điểm cuối tháng 9, đầu tháng 10 năm nay.
Tính hết tháng 5/2024, HR-V đã bán được tổng cộng 2.197 chiếc, đứng thứ 3 phân khúc SUV cỡ B sau Toyota Yaris Cross và Mitsubishi Xforce. Việc Honda HR-V được bổ sung phiên bản có thể là giải pháp để vực dậy doanh số cho mẫu xe này trong nửa cuối năm 2024.
Hyundai Tucson và Santa Fe
Theo tìm hiểu của PV, một số đại lý tại Hà Nội đã bắt đầu nhận đặt cọc Hyundai Tucson 2024, đồng thời cho biết xe nhiều khả năng sẽ ra mắt trong quý 3/2024 và tiếp tục lắp ráp tại Việt Nam.
Thiết kế bên ngoài của xe không thay đổi nhiều, chủ yếu tập trung ở phần đầu với lưới tản nhiệt có tạo hình hầm hố và phần cản trước cứng cáp hơn. Cụm đèn LED định vị trên lưới tản nhiệt cũng được tinh chỉnh nhẹ.
Nội thất thay đổi mạnh với táp-lô được làm mới, cùng cặp màn hình cỡ lớn nối liền. Cần số chuyển lên vị trí phía sau vô-lăng.
Tucson 2024 dự kiến có các lựa chọn động cơ tương tự đời trước, gồm máy xăng tăng áp 1.6L (180 mã lực, 265Nm), máy xăng 2.0L (156 mã lực, 192Nm) và máy dầu 2.0L (186 mã lực, 416Nm).
Với Hyundai Santa Fe, những hình ảnh mới đây nhất của mẫu xe này ở trung tâm thử nghiệm khí thải tại Hà Nội cho thấy xe đã cận kề thời điểm ra mắt.
Thiết kế SantaFe 2024 thay đổi toàn diện với kiểu dáng bên ngoài dạng hình hộp vuông vức và phần thân xe phẳng phiu, không có nhiều đường dập nổi. Xe dài và cao hơn đời trước, chiều dài cơ sở cũng tăng 50mm.
SantaFe 2024 có lựa chọn cấu hình 6 chỗ ngồi, với hàng hai là ghế kiểu thương gia, cùng tính năng ngả ghế phẳng hoàn toàn.
Cùng với cặp màn hình cỡ lớn, xe có hai đế sạc điện thoại không dây, khay khử trùng cho vật dụng bằng tia cực tím, bảng điều khiển điều hòa dạng màn hình 6,6 inch, gương chiếu hậu và chìa khóa kỹ thuật số.
Tại thị trường quốc tế, xe có bốn lựa chọn động cơ nhưng đã loại bỏ máy dầu, gồm máy xăng 2.5L (191 mã lực, 246Nm), máy xăng tăng áp 2.5L (277 mã lực, 422Nm), động cơ hybrid (227 mã lực, 350Nm) và hybrid cắm sạc (261 mã lực, 350Nm).
Toyota Land Cruiser Prado 2024
Một số đại lý Toyota trên địa bàn Hà Nội cho biết, những chiếc Toyota Land Cruiser Prado cuối cùng đã được bán hết cuối năm vừa qua. Nguyên nhân có thể do đời xe mới sắp được đưa về.
Cùng đó, một số bộ phận của Land Cruiser Prado 2024 cũng đã xuất hiện trong công báo sở hữu công nghiệp tháng 4.
Bước sang thế hệ mới, ngoại thất Land Cruiser Prado 2024 thay đổi toàn diện với thiết kế góc cạnh, cổ điển và đậm chất việt dã. Nội thất có cấu hình 5 hoặc 7 chỗ ngồi tùy thị trường, vật liệu nhựa cứng và mềm xuất hiện nhiều trên táp-lô, cánh cửa và các chi tiết trong cabin.
Tất cả phiên bản Land Cruiser Prado đều có điều khiển hành trình thích ứng, giữ làn, phanh khẩn cấp tự động, cảnh báo chệch làn và giám sát điểm mù. Cùng đó là phanh tay điện tử, hiển thị kính lái HUD, 14 loa cao cấp và cửa sổ trời toàn cảnh.
Tại Mỹ, Toyota Land Cruiser Prado dùng động cơ tăng áp 2.4L công suất 326 mã lực, mô-men xoắn 630Nm kết hợp mô-tơ điện nhỏ và hộp số tự động 8 cấp.
Thời điểm được hãng cho ra mắt mẫu SUV cỡ lớn rơi vào cuối năm 2024. Tuy nhiên, theo tư vấn bán hàng cho biết nếu đặt cọc sớm, những chiếc xe đầu tiên sẽ được bàn giao đến tay người tiêu dùng vào đầu năm 2025.