Mẫu ô tô không người lái sẽ chính thức tới tay người dùng vào năm tới

Mẫu ô tô không người lái với tính năng tự hành cấp độ 5 do GM sản xuất dự kiến chính thức được phân phối tới tay người dùng ngay vào năm sau.

Mang tên gọi Cruise AV, mẫu ô tô không người lái của General Motors sẽ sớm bước vào giai đoạn sản xuất thương mại tại nhà máy GM Orion Township (Mỹ), trước khi được bán ra trong năm 2019. GM cho biết Cruise AV là một chiếc xe thuần điện, không cần vô-lăng, bàn đạp phanh/ga hay bất cứ công cụ điều khiển bằng tay nào.

Bên cạnh đó, tính năng tự hành cấp độ 5, cấp độ cao nhất, cũng đồng nghĩa xe sẽ không cần người lái. Thay vào đó, GM trang bị cho Cruise AV một hệ thống camera và cảm biến lắp đặt trên nóc xe để phục vụ cho việc định hướng và vận hành. Có tên gọi roof-modules, hệ thống này hiện đã đang được sản xuất tại nhà máy GM Brownstown (Mỹ).

Mẫu ô tô không người lái sẽ chính thức tới tay người dùng vào năm tới - Ảnh 1

Cruise AV, mẫu ô tô không người lái do General Motors sản xuất.

General Motors hiện đang lên kế hoạch đầu tư hơn 100 triệu USD để nâng cấp hai nhà máy sản xuất chiếc Cruise AV nói trên. Cũng theo chia sẻ từ GM, phiên bản Cruise AV dự kiến ra mắt trong năm sau đã là thế hệ thứ tư của dòng xe này, sau hơn 200 chiếc xe và ba thế hệ xe được chế tạo để phục vụ cho mục đích nghiên cứu, bắt đầu từ năm 2017.

GM hiện chưa tiết lộ mục đích sử dụng chính của Cruise AV. Tuy nhiên nhiều khả năng chiếc xe sẽ hướng tới mảng dịch vụ đi chung xe hoặc giao hàng.

Hiện nay, tất cả các mẫu xe với tính năng tự hành có trên thị trường đều mới chỉ dừng lại ở cấp độ 3 hoặc 4. Bên cạnh đó, không ít nhà sản xuất cũng đang tích cực nghiên cứu và phát triển công nghệ tự hành cấp độ 5. Tuy nhiên, General Motors là tập đoàn duy nhất tự tin tuyên bố về sự xuất hiện của một mẫu xe thương mại ngay trong năm sau.

Vỹ Phong

Mẫu ô tô không người lái sẽ chính thức tới tay người dùng vào năm tới - Ảnh 2

Hệ thống roof-modules lắp đặt trên nóc của chiếc Cruise AV.

Mẫu ô tô không người lái sẽ chính thức tới tay người dùng vào năm tới - Ảnh 3
Mẫu ô tô không người lái sẽ chính thức tới tay người dùng vào năm tới - Ảnh 4
Mẫu ô tô không người lái sẽ chính thức tới tay người dùng vào năm tới - Ảnh 5
Mẫu ô tô không người lái sẽ chính thức tới tay người dùng vào năm tới - Ảnh 6
Mẫu ô tô không người lái sẽ chính thức tới tay người dùng vào năm tới - Ảnh 7
Mẫu ô tô không người lái sẽ chính thức tới tay người dùng vào năm tới - Ảnh 8
Theo VnMedia
http://vnmedia.vn/tin-anh/201803/mau-o-to-khong-nguoi-lai-se-chinh-thuc-toi-tay-nguoi-dung-vao-nam-toi-597752/