Mate X đem về cho Huawei gần nửa tỉ USD doanh thu

VietTimes -- Cuối năm 2019 là thời điểm bùng nổ của những chiếc smartphone màn hình gập như Galaxy Fold của Samsung hay Mate X của Huawei. Theo trang công nghệ Phone Arena, Huawei Mate X chỉ đạt doanh số bằng một nửa Galaxy Fold của Samsung.
Huawei Mate X. Ảnh: Phone Arena
Huawei Mate X. Ảnh: Phone Arena

Tại CES 2020, Samsung đã tiết lộ con số thực tế chiếc Galaxy Fold được bán ra trong năm 2019. Theo ông DJ Koh, CEO mảng di động của Samsung, hãng đã bán được khoảng 400.000-500.000 chiếc Galaxy Fold. Điều đó có nghĩa là chiếc smartphone màn hình gập đã tạo ra doanh thu gần một tỉ USD cho công ty.

Theo Huawei, mặc dù chỉ giới hạn tại thị trường nội địa Trung Quốc, công ty đã bán được khoảng 100 nghìn chiếc điện thoại gập Mate X mỗi tháng kể từ khi ra mắt chúng vào tháng 11. Mate X hiện có giá khoảng 2,450 USD theo tỷ giá hối đoái hiện tại. Nếu con số này là chính xác, Mate X đã đem về cho Huawei doanh thu gần nửa tỉ USD.

Như vậy, theo những con số này, Mate X chỉ đạt doanh số bằng nửa Galaxy Fold. Tuy nhiên, Mate X (2,450 USD) mới chỉ được mở bán trong hai tháng kể từ tháng 11 trong khi Galaxy Fold (khoảng 2000 USD) đã được ra mắt trước Mate X từ tháng 9. Ngoài ra, nếu Galaxy Fold được bán nhiều thị trường khác nhau trên thế giới thì Mate X chỉ được bán giới hạn tại Trung Quốc. Xét về thời gian, giá bán và thị trường, thành tích của Mate X vẫn rất đáng được ghi nhận.

Vào tháng 2 tới, tại MWC được tổ chức ở Barcelona, Huawei dự kiến sẽ giới thiệu một phiên bản mới của Mate X - Huawei Mate Xs. Model này có khả năng sẽ được trang bị chipset Kirin 990 5G cùng công nghệ 65W. Do ảnh hưởng của lệnh cấm vận từ phía Hoa Kỳ, Mate Xs có thể sẽ có Dịch vụ di động thay thế do công ty tự sản xuất nhằm thay thế Dịch vụ di động của Google. Điều này sẽ giúp Mate X tiếp cận các thị trường ngoài Trung Quốc trong đó có châu Âu.

Theo Phone Arena