Mate 30 Pro: chờ đợi gì ở smartphone cao cấp nhất của Huawei?

Mặc dù mới ra mắt bộ đôi smartphone cao cấp P30 và P30 Pro. Tuy nhiên có vẻ như Huawei đang chuẩn bị cho ra mắt chiếc smartphone tốt nhất và mạnh nhất của hãng là Mate 30 Pro. Dự kiến thời gian ra mắt sẽ là tháng 10 tới đây.

Hôm nay những thông tin chi tiết về chiếc smartphone cao cấp nhất của Huawei là Mate 30 Pro đã xuất hiện với rất nhiều thông số kỹ thuật nổi bật. Theo đó máy sẽ có thiết kế khung kim loại và hai mặt là kính cường lực với kiểu dáng tương tự như P30 Pro mới ra mắt.

Mate 30 Pro sẽ được cung cấp sức mạnh từ bộ vi xử lý Kirin 985 được sản xuất trên tiến trình 7nm tiên tiến nhất hiện nay của Huawei, con chip này sẽ hỗ trợ kết nối 5G thông qua modem Balong 5000 5G và có thể máy sẽ chỉ có hai phiên bản kết nối tiên tiến là phiên bản 5G và 4G.

Người tiền nhiệm Mate 20 Pro chỉ có màn hình OLED kích thước 6,39 inch. Tuy nhiên, người kế nhiệm Mate 30 Pro sẽ có màn hình lớn hơn với kích thước 6,71 inch với cùng công nghệ tấm nền và độ phân giải tương tự. Tuy nhiên màn hình của máy sẽ được uốn cong từ cả bốn phía. Hiện vẫn chưa rõ liệu Huawei có chọn thiết kế màn hình đục lỗ như dòng Galaxy S10 hay là màn hình không khuyết cho bộ đôi Mate 30 và Mate 30 Pro mới.

Mate 20 Pro hỗ trợ công nghệ mở khóa bằng khuôn mặt 3D, nhưng không rõ bản nâng cấp có được cải tiến về công nghệ nhận dạng khuôn mặt tiên tiến mới hay không. Tuy nhiên chắc chắn máy sẽ có công nghệ cảm biến vân tay trong màn hình.

Huawei Mate 30 Pro dự kiến sẽ có 4 camera ở mặt sau. Cấu hình của bốn ống kính hiện vẫn chưa được tiết lộ, nhưng chắc chắn sẽ có cảm biến 3D ToF. Cách thiết kế của hệ thống 4 camera ở mặt sau của máy sẽ giống hệt Mate 20 Pro với cụm camera hình vuông với bốn cảm biến camera và đèn flash LED ở trung tâm.

Huawei Mate 30 Pro sẽ đi kèm viên pin dung lượng 4.200mAh và hỗ trợ cho công nghệ SuperCharge 55W, công nghệ đã được hãng trang bị cho chiếc smartphone gập Mate X. Mate 30 Pro cũng sẽ hỗ trợ công nghệ sạc không dây đảo ngược 10W. Hiện vẫn chưa có thông tin về giá của Mate 30 và Mate 30 Pro.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/san-pham-so/201905/mate-30-pro-cho-doi-gi-o-smartphone-cao-cap-nhat-cua-huawei-632539/