Mất cắp liên tục, Google phải dùng GPS và khóa để bảo vệ xe đạp cho nhân viên

Gã khổng lồ công nghệ Google dự tính sẽ lắp đặt thêm hệ thống GPS và ổ khóa thông minh chỉ có thể mở bằng smartphone của nhân viên nhằm đối phó với tình trạng xe đạp Gbike trong khuôn viên Mountain View đang dần biến mất.
Mất cắp liên tục, Google phải dùng GPS và khóa để bảo vệ xe đạp cho nhân viên - Ảnh 1

Google là một hãng công nghệ khá quan tâm tới nhân viên khi cung cấp khoảng 1.100 chiếc xe đạp miễn phí có tên Gbikes trong khuôn viên công ty. Chúng có khung màu vàng, giỏ màu đỏ và chắn bùn màu xanh, đặc trưng theo logo của Google. Những chiếc xe được đặt xung quanh trụ sở công ty và có thể lấy đi miễn phí.

Một chương trình tốt như vậy nhưng hiện có khoảng 100-250 chiếc xe đạp mất mỗi tuần mà không rõ nguyên nhân. Mỗi chiếc xe Gbikes có giá khoảng 100-300 USD. Ngoài ra, việc mất xe có thể khiến nhiều người bỏ lỡ ít nhất 12 chuyến đạp xe mỗi ngày.

Theo Wall Street Journal, nhiều xe bị mất tích được phát hiện tại các trường học địa phương, bãi cỏ của người hàng xóm hay thậm chí trên mái nhà của một quán rượu. Tại một thành phố như Mountain View với hơn 80 ngàn dân, đồng thời là nơi đặt bản doanh của gã khổng lồ tìm kiếm Google, mọi cư dân đều được coi như những nhân viên nhưng tình trạng lấy trộm xe như vậy quả thực đáng báo động.

Mất cắp liên tục, Google phải dùng GPS và khóa để bảo vệ xe đạp cho nhân viên - Ảnh 2

Trước tình hình này, Google dự kiến sẽ lắp đặt hệ thống GPS và khóa thông minh, chỉ có thể mở qua smartphone của nhân viên. Giải pháp này được cho sẽ giúp khoanh vùng những đối tượng sử dụng xe đạp để dễ quản lý hơn.

Mất cắp liên tục, Google phải dùng GPS và khóa để bảo vệ xe đạp cho nhân viên - Ảnh 3

Ngoài ra, Google cũng sẽ thuê thêm một nhóm 30 người và 5 chiếc xe tải để truy tìm số xe hiện đang thất lạc trong khắp thành phố. Mặc dù vậy, gã khổng lồ công nghệ Mỹ không thể dám chắc hiện có bao nhiêu chiếc xe đạp đã biến mất vĩnh viễn.

Khoảng một thập kỷ trước, Google từng khởi động chương trình xe đạp đầu tiên trong số các công ty tại Thung lũng Silicon, Sau đó, ít nhất 16 công ty khác trên toàn nước Mỹ, bao gồm Apple, Facebook và Walmart đã áp dụng.

Theo Báo DIễn đàn đầu tư

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2373060/mat-cap-lien-tuc-google-phai-dung-gps-va-khoa-de-bao-ve-xe-dap-cho-nhan-vien