Mạng xã hội xôn xao tin phong tỏa đường số 10 phường Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức

VietTimes – Từ đêm qua 30/7, mạng xã hội đã xôn xao chia sẻ các hình ảnh phong tỏa đường số 10 (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức). 
Lực lượng chức năng phong tỏa đường số 10 (Ảnh: NTĐ)
Lực lượng chức năng phong tỏa đường số 10 (Ảnh: NTĐ)

Tối khuya hôm qua 30/7, trên nhiều trang mạng xã hội xôn xao chia sẻ các hình ảnh phong tỏa đường số 10 (khu phố 6, phường Hiệp Bình Chánh, quận Thủ Đức), nơi có 1 ca nghi nhiễm COVID-19.

Chính quyền địa phương và nhân viên y tế cùng các lực lượng chức năng có mặt tại khu vực từ 17h ngày 30/7, lực lượng nhân viên y tế tiến hành điều tra dịch tễ các trường hợp liên quan đến ca nghi nhiễm. 

Hiện tại, người nghi nhiễm đã được đưa đến bệnh viện để cách ly, lấy mẫu bệnh phẩm xét nghiệm. Tại địa bàn phong tỏa, túc trực 2 chiếc xe cứu thương của Bệnh viện quận Thủ Đức thay phiên đưa một số người có nguy cơ lây nhiễm cao đến nơi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm.

Được biết trên đường số 10 có tổng số 45 hộ dân với trên 200 nhân khẩu đang sinh sống. Cơ quan chức năng trên địa bàn phường Hiệp Bình Chánh (Thủ Đức) cho biết chỉ khoanh vùng để điều tra dịch tễ những người tiếp xúc gần, người dân không có yếu tố liên quan tạm thời vẫn được qua lại trên đường số 10.

Tổ công tác vào từng nhà hướng dẫn (Ảnh: NTĐ)
Tổ công tác vào từng nhà trên đường số 10 để hướng dẫn (Ảnh: NTĐ)


Trước tình hình dịch bệnh bùng phát dữ dội tại Đà Nẵng, đặc biệt là số ca nhiễm mới tăng lên chóng mặt, tới 45 ca dương tính trong ngày hôm nay 31/7, theo số liệu vừa công bố từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống COVID-19 và Bộ Y tế, đêm qua UBND TP.HCM cũng đã yêu cầu dừng toàn bộ mọi hoạt động tụ tập trên 30 người