Mạng xã hội kinh doanh đầu tiên Việt Nam đi vào hoạt động

VietTimes -- Nhằm tận dụng tối đa thời gian nhàn rỗi và tạo thêm thu nhập cho mọi người, Azibai - mạng xã hội kinh doanh đầu tiên tại Việt Nam do Công ty Cổ phần Công nghệ Mọi Người Cùng Vui phát triển đã chính thức đi vào hoạt động từ ngày 25/9.
Giao diện của mạng xã hội Azibai. Ảnh chụp màn hình: Ánh Dương
Giao diện của mạng xã hội Azibai. Ảnh chụp màn hình: Ánh Dương

Theo đó, cũng như Uber tận dụng thời gian nhàn rỗi của những chiếc xe gia đình để tạo ra thu nhập cho chủ xe, Azibai tận dụng thời gian nhàn rỗi của từng con người để tạo ra thu nhập cho họ không phân biệt họ là ai.

Cụ thể, Azibai là nơi các nhà cung cấp hàng hóa đăng tải các mặt hàng muốn bán. Sau đó, những người có tài khoản trên Azibai sẽ chia sẻ đến những người có nhu cầu biết đến mặt hàng đó. Nhân viên văn phòng, người nội trợ, công nhân…đều có thể tham gia vào việc chia sẻ này. Nếu từ thông tin chia sẻ đưa đến giao dịch thành công thì người chia sẻ sẽ nhận được một khoản tiền từ việc chia sẻ của mình.

Ví dụ, một người nội trợ có tài khoản trên Azibai, khi thấy thông tin về một đôi giày bán trên ứng dụng này thì người nội trợ có thể chia sẻ thông tin đó lên Facebook, Zalo, Twitter…cho những người bạn, người thân của mình tiếp cận. Người có nhu cầu mua đôi giày sẽ liên lạc và làm việc với doanh nghiệp phân phối sản phẩm.

Nếu giao dịch xảy ra thành công thì người nội trợ sẽ được một khoản hoa hồng do doanh nghiệp cung cấp sản phẩm đưa ra mà không phải làm gì thêm. Doanh nghiệp cũng sẽ phải trả cho Azibai một khoản phí nhất định khoảng từ 2-7,5%, tùy vào mặt hàng. Đơn cử như hàng điện máy thì Azibai thu 2%, mỹ phẩm thu 5%, thực phẩm chức năng thu 4.5%...

Như vậy, với việc ứng dụng mô hình kinh tế chia sẻ của thời đại công nghiệp 4.0, Azibai đang giúp tối ưu hóa các hoạt động trong kinh doanh như: tiếp thị, bán hàng, quản trị, chăm sóc khách hàng. Các nhà sản xuất, bán sỉ, bán lẻ hàng hóa và dịch vụ đều có thể thông qua Azibai để xây dựng chuỗi phân phối và hệ thống cộng tác viên. Những người cộng tác viên sẽ làm nhiệm vụ kết nối và chia sẻ thông tin hàng hóa, sản phẩm dịch vụ của người bán hàng đến với người mua.

Đặc biệt, với việc sử dụng Azibai, các nhà cung cấp hàng hóa không cần mất tiền tiếp thị như trên facebook hay như cách tiếp thị truyền thống. Thay vào đó, các member - hệ thống cộng tác viên của Azibay sẽ trực tiếp đưa sản phẩm của nhà cung cấp đến với những người tiêu dùng có nhu cầu.
Hơn nữa, tiến tới Azibai sẽ còn là nhà phân phối và bán lẻ độc quyền cho các doanh nghiệp nước ngoài tại thị trường Việt Nam. Như vậy, "thay vì phải đặt hàng trên các trang thương mại điện tử của Gmarket (eBay) tại Hàn Quốc thì người dùng có thể đặt mua các sản phẩm bởi Gmarket Việt Nam thông qua Azibai và chỉ Azibai”, đại diện Công ty Cổ phần Công nghệ Mọi Người Cùng Vui thông báo.

Theo nhiều chuyên gia kinh tế, mạng xã hội kinh doanh Azibai là một bước đi sáng tạo của doanh nghiệp. Tuy nhiên, việc tìm kiếm, thu hút người mua đến với ứng dụng này trong tương lai sẽ là “bài toán khó” mà doanh nghiệp cần phải giải được.