Manchester United đã xác định được cái tên thay thế De Gea vì thủ môn người Tây Ban Nha từ chối ký tiếp hợp đồng

VietTimes – Manchester United đang gặp bế tắc trong việc thỏa thuận gia hạn hợp đồng với thủ thành David De Gea. Theo nguồn tin từ truyền thông Anh, ban lãnh đạo MU đã nhắm được một cái tên để thay thế cho De Gea.
Thủ thành David De Gea chưa muốn ký tiếp hợp đồng với MU (ảnh: Daily Express)
Thủ thành David De Gea chưa muốn ký tiếp hợp đồng với MU (ảnh: Daily Express)

Thủ thành Ahmadou Dia của Marseille là cái tên được ban lãnh đạo MU nhắm đến. Dia là một thủ môn trẻ, thậm chí còn chưa được tham gia vào đội một của Marseille, nhưng các tuyển trạch viên của MU đã để ý đến anh ta từ lâu. Manchester United đang tìm cách ràng buộc thủ thành trẻ này với bản hợp đồng 4 năm.

Giám đốc của Marseille, Andoni Zubizarreta cho biết câu lạc bộ đã biết về lời đề nghị này, nhưng chàng trai trẻ vẫn chưa đồng ý với các điều khoản.

Tại Old Trafford, các cuộc đàm phán với De Gea chưa cho thấy lối ra. Thủ môn người Tây Ban Nha còn một năm trong hợp đồng và dù có vẻ sẵn sàng ở lại Manchester, câu lạc bộ vẫn chưa đồng ý với yêu cầu lương 350.000 bảng mỗi tuần của anh.

Sự bế tắc trong việc kéo dài hợp đồng của De Gea đã thu hút sự quan tâm của các câu lạc bộ khác. Theo The Sun, Real Madrid và Paris Saint Germain là hai CLB sốt sắng nhất trong việc ký hợp đồng với thủ thành người Tây Ban Nha.

Mặc dù Real Madrid hiện có hai thủ thành rất tốt về chuyên môn, nhưng người ta tin rằng HLV Zidane sẵn sàng phế bỏ họ để đưa De Gea vào trấn giữ khung gỗ. Tuy nhiên, dường như Paris Saint Germain mới là đội nắm lợi thế trong việc lôi kéo De Gea.

Cùng với Dia, MU cũng đang quan tâm đến Jordan Pickford (Everton) và Jan Oblak (Aletico Madrid) để thay thế cho De Gea.

Tuy vậy, theo đánh giá của Fox Sport Asia thì xác suất để De Gea chuyển đi là 2,5/5. Fox Sport cho rằng thủ thành trẻ Ahmadou Dia của Marseille chưa chắc đã được đứng trong đội một của MU, và ban lãnh đạo MU chắc chắn sẽ tiếp tục đàm phán với De Gea để giữ chân thủ thành này.