Mãn nhãn với màn chinh phục cổng trời của Range Rover Sport PHEV

VietTimes -- Vượt qua 99 khúc cua ngoằn ngoèo và 999 bậc thang lên núi, Range Rover Sport PHEV trở thành chiếc SUV đầu tiên trên thế giới chinh phục cổng trời núi Thiên Môn, tỉnh Hồ Nam - một trong những địa danh nổi tiếng nhất Trung Hoa.
Range Rover Sport P400e sử dụng động cơ xăng Ingenium kết hợp với mô-tơ điện để hoàn thành thử thách của cung đường gian nan
Range Rover Sport P400e sử dụng động cơ xăng Ingenium kết hợp với mô-tơ điện để hoàn thành thử thách của cung đường gian nan
Bắt đầu xuất phát từ chân núi Thiên Môn, chiếc xe Range Rover Sport P400e phiên bản tiêu chuẩn vượt qua con đường quanh co lên núi dài 11,3km thường được ví như con rồng trắng khổng lồ. 

Tay đua Ho-Pin Tung của đội đua Panasonic Jaguar sử dụng chế độ lái Dynamic với hệ thống Phản ứng địa hình 2 để chinh phục cung đường huyền thoại này. Khi tới điểm cuối con đường đèo, tay đua của giải Formula E chuyển sang khai thác sự ưu việt của chế độ Phản ứng địa hình để chinh phục tiếp 999 bậc thang dẫn lên cổng trời với độ dốc 45 độ.

Mãn nhãn với màn chinh phục cổng trời của Range Rover Sport PHEV  ảnh 1

Ho-Pin Tung chia sẻ: “Tôi đã từng tham dự giải đua Formula E, Formula 1 và giành chiến thắng trong giải đua Le Mans 24 giờ nhưng đây thực sự là một trong những thử thách khó khăn nhất mà tôi từng đối mặt. Chiếc Range Rover Sport PHEV có khả năng vận hành xuất sắc đã truyền cảm hứng giúp tôi thêm tự tin khi lái xe trên những khúc cua ôm núi và leo lên các bậc thang để tới được Cổng Trời”.

Range Rover Sport P400e sử dụng động cơ xăng Ingenium kết hợp với mô-tơ điện để hoàn thành thử thách của cung đường gian nan, leo đến đỉnh núi chạm cổng trời. Hệ truyền động PHEV mới cho phép chiếc Range Rover Sport chạy được quãng đường tới 50km bằng động cơ điện không khí thải khi được sạc đầy. 

Tuy nhiên Ho-Pin Tung lại chọn sử dụng động cơ xăng Ingenium công suất 296 mã lực và mô-tơ điện công suất 114 mã lực để rút ngắn thời gian hoàn thành đoạn đường cua đèo. Chiếc SUV hiệu suất cao sau đó đã trình diễn khả năng chinh phục mọi địa hình đáng kinh ngạc khi nhẹ nhàng leo lên dải bậc thang tới đỉnh núi.

Chinh phục Cổng Trời là thách thức mới nhất trong loạt chương trình khám phá mạo hiểm của Range Rover Sport sau khi phiên bản PHEV được ra mắt trong cuộc tranh tài với vận động viên bơi lội hai lần vô địch thế giới Keri-anne Payne và vận động viên điền kinh nổi tiếng Ross Edgley tại Devon, nước Anh.

Trước đó, chiếc xe còn đạt kỷ lục leo đồi Pikes Peak ở Mỹ, băng qua sa mạc “Empty Quarter” ở bán đảo Ả Rập và lao dốc 2.170m tại đường cua xuống núi Inferno ở Murren, Thụy Sỹ.