Mãn nhãn với 10 món ăn đặc biệt ở các quốc gia trên thế giới

VietTimes -- Ai cũng có niềm yêu thích đặc biệt với thức ăn, nhưng chúng ta thường hiểu rõ thức ăn có thể thay đổi như thế nào qua thời gian và giữa các nền văn hóa. Thức ăn vặt của một người đàn ông cũng có thể là thuốc của người khác. Bạn có biết thuốc chữa ho lại được bán như một loại kẹo?

1. Chip Butty

Ở phương Tây, khoai tây chiên là một món ăn phổ biến với bánh mì kẹp. Một chiếc bánh sandwich của Anh cắt giữa và kẹp khoai tây chiên ở giữa 2 lát bánh mì. Đôi khi, người ta có thể thêm các loại nước sốt khác.

2. Trekking burger

Burgers khiến mọi người nghĩ ngay về thức ăn nhanh, nhưng bạn có thể mua nó nhanh gọn hơn: mua bánh mì theo lon! Đúng vậy,Trekking burger theo đúng nghĩa đen chính là bánh mì trong lon.

Theo The Adventure Company, bạn có thể chế biến nhanh bằng cách ngâm trong nước nóng.

3. Spaghetti doughnut

Là sản phẩm từ Pop Pasta, món ăn này được lấy cảm hứng từ một món ăn xứ Naples: spaghetti frittata, trong đó mì ống được chiên với trứng và pho mát. Spaghetti doughnut thích hợp cho những buổi dã ngoại.

4. Tamago Gohan

Trứng là một món ăn sáng phổ biến trên khắp thế giới và có rất nhiều cách chế biến. Tuy nhiên, Nhật Bản có một bữa ăn sáng phổ biến liên quan đến trứng mà không cần thực sự phải nấu chúng, chỉ đơn giản là trứng sống đặt lên bề mặt cơm. Khi ăn, bạn dùng đũa khuấy trộn đều hoặc thêm nước tương, hạt vừng…

5. Dondurma

Thổ Nhĩ Kỳ nổi tiếng với một loại kem đặc biệt có tên gọi là Maras Dondurma. Loại kem này chứa salep nhiều hơn bình thường, nó dai và dính hơn. Thậm chí, người ta còn phải dùng tới dao và dĩa để thưởng thức món kem này. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, "dondurma" có nghĩa là "đóng băng". Loại kem Maras Dondurma chủ yếu được trộn với sữa, đường...

6. Ketchup chuối

Ở Philippines, việc thiếu cà chua khiến người dân thiếu nước sốt cà chua, kết quả là nhiều sáng tạo mới được ra đời: nước sốt chuối. Loại nước sốt này được cho là ngọt hơn so với cà chua. Nước sốt chuối cũng được sử dụng để thay thế cho nước sốt mì ống ở Philippines!

7. Yukhoe

Yukhoe hay còn gọi là gỏi thịt sống, với thành phần chính hoàn toàn từ thịt bò tươi. Lấy cảm hứng từ món Tartare của người Pháp, thịt sống trộn cùng sốt Tartare, món ăn này được biến tấu với những loại gia vị Hàn để phù hợp với khẩu vị thực khách địa phương.

8. Bơ chiên ngọt

Điều đầu tiên bạn tự hỏi là bơ sẽ tan chảy khi đang chiên? Câu trả lời là bơ được đông lạnh trước, nhân bánh vào bên trong, phủ bột rồi mới cho vào chiên.

9. Thịt đông

Nếu bạn nghĩ rằng gelatin chỉ có thể dành cho món tráng miệng, thì món ăn dưới đây sẽ khiến bạn thay đổi suy nghĩ! Món ăn này được chế biến bằng thịt, trứng, rau quả hỗn hợp. Món ăn thịt đông này rất phổ biến trong những bữa tiệc vào những năm 1970 ở Hoa Kỳ.

10. Kem hành

Người Trung Quốc sáng tạo ra loại kem mới, không phải hương vị thơm ngọt ngào của vani như bình thường mà là vị đặc trưng của hành. Bạn có dám thử loại kem đặc biệt này không? 

Theo 5 Fun Facts