Malaysia: Thể thao điện tử có tiềm năng to lớn trở thành ngành công nghiệp triệu đô

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq cho biết thể thao điện tử ở Malaysia có tiềm năng to lớn để trở thành ngành công nghiệp triệu đô, có thể thúc đẩy đáng kể sự phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước.

Giải đấu quốc tế Mobile Legends: Bang Bang World Championship sẽ được tổ chức tại Malaysia từ ngày 11 đến 17/11/2019.

Vừa qua, Hội thảo Moonton Epicon 2019: The Future Begins đã được tổ chức tại Malaysia. Nhiều người tham dự đến từ Trung Quốc, Singapore, Malaysia và một số quốc gia khác đã tham dự hội thảo để cùng nhìn lại chặng đường phát triển của Mobile Legends cũng như tiết lộ độc quyền về kế hoạch phát triển mở rộng trong thời gian sắp tới. Đặc biệt, hội thảo đã đưa ra những thông báo lớn về Giải đấu quốc tế đầu tiên Mobile Legends: Bang Bang World Championship. Giải đấu sẽ được tổ chức tại Axiata Arena, Kuala Lumpur, Malaysia từ ngày 11 đến 17/11/2019.

Bộ trưởng Bộ Thanh niên và Thể thao Malaysia Syed Saddiq cho biết thể thao điện tử ở Malaysia có tiềm năng to lớn để trở thành ngành công nghiệp triệu đô, có thể thúc đẩy đáng kể sự phát triển nền kinh tế xã hội của đất nước.

Dato Anath S. Nathan, Chủ tịch eSports Malaysia nói: “Mobile Legends: Bang Bang là một trong những trò chơi nổi tiếng và nhiều người chơi nhất Malaysia, trò chơi này đã tăng đáng kể số lượng đội tuyển eSports chuyên nghiệp tại Malaysia”.

Giải đấu quốc tế - gọi tắt là M1, sẽ có sự tham dự của 16 đội thi đấu đến từ 14 quốc gia tranh tài giành chiến thắng và trở thành Nhà vô địch thế giới đầu tiên Mobile Legends: Bang Bang. Tổng giải thưởng lên đến hơn 250.000 USD. Người hâm mộ có thể theo dõi các vận động viên eSports đối đầu trực tiếp tại sự kiên thông qua live-stream trực tiếp.

Phiên bản Mobile Legends: Bang Bang 2.0 đã có nâng cấp cải thiện trải nghiệm người dùng với tốc độ tải và khởi động nhanh hơn, hình ảnh nhân vật chất lượng cao. Phiên bản mới tích hợp giao diện mới đẹp hơn, nâng cấp bản đồ.

Được biết, một tựa game mới được dự đoán là phần tiếp theo – Mobile Legends: Adventure, một game thẻ bài nhập vai chiến thuật idle, sẽ ra mắt người chơi vào ngày 1/8/2019. Game được tối ưu cho điều kiện internet tối thiểu và dung lượng lưu trữ thấp, Mobile Legends: Adventure được thiết kế theo dạng game casual. Người chơi có thể sử dụng 5 trướng trong 1 trận chiến, sử dụng chiến thuật để sắp xếp đội hình hợp lý đối đầu với đối thủ.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/game/malaysia-the-thao-dien-tu-co-tiem-nang-to-lon-tro-thanh-nganh-cong-nghiep-trieu-do-185687.ict